Học viện Kỹ thuật mật mã tổ chức Lễ kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

11:00 | 21/11/2023 | AN NINH – QUỐC PHÒNG
Sáng 20/11, tại Hà Nội, Học viện Kỹ thuật mật mã, Ban Cơ yếu Chính phủ đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023). Đại tá Nguyễn Hữu Hùng, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ tới dự và phát biểu chúc mừng.

Đến dự và chúc mừng có đại diện lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị trong và ngoài Ban Cơ yếu Chính phủ. Về phía Học viện Kỹ thuật mật mã, có các đồng chí trong Ban Giám đốc, nguyên Lãnh đạo Học viện, đại diện các khoa, phòng, ban, các cán bộ, giảng viên, nhân viên và đông đảo học viên, sinh viên của Học viện.

Đại tá, TS. Hoàng Văn Thức, Giám đốc Học viện KTMM phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá, TS. Hoàng Văn Thức, Giám đốc Học viện KTMM chia sẻ: “Tôn sư trọng đạo” là truyền thống, đạo lý tốt đẹp đã được ông cha ta tạo dựng, bồi đắp qua hàng nghìn năm lịch sử dựng nước và giữ nước, trở thành nét đẹp văn hóa, giá trị nhân văn và sẽ mãi trường tồn cùng dân tộc; là mạch nguồn nuôi dưỡng tinh thần hiếu học của Nhân dân ta.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Nhiệm vụ giáo dục rất quan trọng và vẻ vang, vì nếu không có thầy giáo thì không có giáo dục...; Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, kế thừa, phát huy truyền thống đó trong suốt chặng đường lịch sử gần 50 năm qua, các thế hệ nhà giáo của Học viện Kỹ thuật mật mã đã không ngừng phát huy truyền thống tốt đẹp của Nhà giáo Việt Nam, đóng góp quan trọng vào thành tích chung của sự nghiệp giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học, xây đắp nên truyền thống vẻ vang của Học viện KTMM anh hùng.

Trong năm qua, Học viện vinh dự có 01 đồng chí được đón nhận hàm Giáo sư đầu tiên của Học viện cũng như của ngành Cơ yếu, bổ sung 05 đồng chí có học vị Tiến sĩ. Đến nay, 98% giảng viên của Học viện có trình độ từ Thạc sỹ trở lên, trong đó có 37 Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sỹ và 105 Thạc sĩ; hiện tại có 15 đồng chí đang nghiên cứu sinh trong và ngoài nước.

Trong năm học 2023 - 2024, Học viện đã tổ chức thành công các Hội nghị, Hội thảo lớn mang tầm quốc tế và quốc gia, với sự tham gia của nhiều nhà khoa học, chuyên gia, nhà nghiên cứu hàng đầu trong các lĩnh vực. Các hội thảo này đã và đang góp phần nâng cao vị thế, vai trò của Học viện Kỹ thuật mật mã trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học về mật mã, công nghệ thông tin và an toàn thông tin.

Cũng trong năm vừa qua, sinh viên Học viện cũng đã gặt hái được nhiều thành công vang dội như: giành giải Nhất phần thi Jeopardy và giải Nhì tại vòng Chung kết Cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin Asean 2023; vô địch Cuộc thi Wannagame Championship; giải Nhất Cuộc thi quốc tế Hack A day 2023 - Securing AI”…

Với những kết quả đã đạt được, năm 2023 Học viện đã có 01 tập thể, 08 cá nhân được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen và 05 cá nhân được tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua toàn quân; 16 giảng viên đạt danh hiệu giảng viên dạy giỏi cấp học viện; 10 cán bộ có giải pháp, sáng kiến được công nhận áp dụng vào tác nghiệp thực tế tại Học viện.

Đại tá, TS. Nguyễn Hữu Hùng, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, Đại tá Nguyễn Hữu Hùng, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ đã thay mặt Thường vụ Đảng uỷ, Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ gửi lời chúc mừng các thế hệ lãnh đạo, giáo viên, cán bộ, nhân viên, chiến sĩ đã lập nên nhiều thành tích trong công tác đào tạo của Học viện.

Đồng chí Phó Trưởng ban nhấn mạnh, Học viện KTMM là cơ sở đào tạo duy nhất của ngành Cơ yếu Việt Nam, hàng năm cung cấp hàng nghìn sinh viên cho cả các cơ quan nhà nước, ngành cơ yếu và khối kinh tế - xã hội. Đồng chí Phó Trưởng ban cũng bày tỏ niềm tự hào đối với các em sinh viên Học viên đã đạt nhiều giải cao tại các đấu trường trong nước và quốc tế, điều đó đã thể hiện rõ vị thế, thế mạnh của Học viện, cũng như khẳng định chương trình đào tạo bài bản, chất lượng cao của Học viện KTMM trong thời gian vừa qua.

Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian tới, yêu cầu phát triển ngành Cơ yếu Việt Nam rất lớn, chất lượng nguồn nhân lực của Ngành ngày càng cần nâng cao, vì vậy, nhiệm vụ đào tạo cho lực lượng cơ yếu về trình độ kỹ thuật mật mã, an toàn thông tin, khoa học công nghệ… sẽ cần phải được chú trọng hơn nữa. Đồng chí Phó trưởng Ban tin tưởng rằng, Học viện sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ này.

Đồng chí Phó Trưởng ban Nguyễn Hữu Hùng tặng hoa chúc mừng Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Hiếu Minh, Phó Giám đốc Học viện KTMM

Đồng chí Phó Trưởng ban Nguyễn Hữu Hùng tặng hoa chúc mừng các tân Tiến sĩ của Học viên

Cũng tại buổi Lễ, đồng chí Phó Trưởng ban Nguyễn Hữu Hùng đã tặng hoa chúc mừng 01 Giáo sư, 05 tiến sĩ mật mã đã có thành tích xuất sắc trong năm 2023; Ban Giám đốc Học viện đã tặng hoa chúc mừng các giảng viên đạt danh hiệu giảng viên giỏi năm 2023.

Triệu Yến

Tin cùng chuyên mục

Tin mới