Sinh viên Học viện Kỹ thuật mật mã đạt giải Nhì thử thách An ninh mạng quốc tế ICC 2022

09:00 | 08/07/2022 | DOANH NGHIỆP
Thử thách An ninh mạng Quốc tế lần thứ nhất (ICC) đã kết thúc vào ngày 17/6/2022 tại Athens, Hy Lạp sau hai ngày cạnh tranh gay gắt và không ngừng nghỉ giữa 7 đội tuyển để vượt qua các thử thách An ninh mạng năm nay.

Đội tuyển đã giải quyết được hầu hết các thử thách và giành chiến thắng tại ICC 2022 là đội Châu Âu đạt giải Nhất, tiếp theo là đội Châu Á đạt giải Nhì và đội Hoa Kỳ đạt giải Ba.

Cơ quan An ninh mạng của Liên minh Châu Âu (ENISA) chúc mừng các đội đạt giải cao, chúc mừng những sinh viên chiến thắng tại ICC 2022 và tất cả các đội tuyển đến từ các Châu lục, Quốc gia trên thế giới.

Bảng xếp hạng theo điểm số của 7 đội tuyển thi thử thách An ninh mạng Quốc tế ICC 2022:

Bảng xếp hạng 7 đội tại ICC 2022

Đội Châu Âu ghi được nhiều điểm nhất trong tập hợp các thử thách liên quan đến Jeopardy, trong khi đội Châu Á là đội ghi điểm số cao nhất trong nội dung thi Tấn công & Phòng thủ những thách thức.

Ba sinh viên Việt Nam là Hồ Huỳnh Thanh Uyên (Phân hiệu Học viện Kỹ thuật mật mã tại TP.HCM), Nguyễn Hy Hoài Lâm (Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQG TP.HCM), Nguyễn Thanh Ngân (Đại học Bách Khoa TP.HCM) thuộc đội Asia (gồm có 15 sinh viên đại diện cho sinh viên các Quốc gia thuộc Châu Á):

Nguyễn Hy Hoài Lâm, Nguyễn Thanh Ngân, Hồ Huỳnh Thanh Uyên tại lễ trao giải ICC 2022

Đội Asia của Châu Á đạt giải Nhì ICC 2022

Hai đội trưởng của Đội Châu Âu Danique Lummen và Nuno Miguel da Silva Sabino cho biết: "Chúng tôi thực sự rất vui khi được tham gia sự kiện tuyệt vời này. Thật tuyệt khi được thi đấu tại ICC với tất cả các đội tuyệt vời khác từ trên toàn thế giới. Chúng tôi cũng rất vui và tự hào vì đã giành được vị trí đầu tiên và chúng tôi mong muốn được tham gia ICC 2023 tổ chức tại Hoa Kỳ”.

Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu Margaritis Schinas đã trao giải thưởng cho đội chiến thắng và nêu rõ: “Thế giới cần nhiều hơn nữa các chuyên gia an ninh mạng. Xã hội của chúng ta cần nhiều người hơn với các kỹ năng bảo mật phù hợp để bảo vệ các nền dân chủ, các giá trị của chúng ta, thế giới liên kết của chúng ta. Vì vậy, hôm nay chúng ta đáp ứng thách thức thiếu kỹ năng an ninh mạng này với một thách thức khác, cuộc thi International Cybersecurity Challenge. Cuộc thi này là một cơ hội tuyệt vời để nâng cao nhận thức về sự cần thiết của các chuyên gia an ninh mạng trong lĩnh vực này. Đó là một ví dụ về cách làm việc cùng nhau, chúng ta có thể giải quyết khoảng cách về kỹ năng an ninh mạng và đưa giới trẻ của chúng ta đi đầu trong việc tìm kiếm các giải pháp để bảo vệ chúng ta khỏi các mối đe dọa ngày càng gia tăng hiện nay”.

Giám đốc Điều hành ENISA Juhan Lepassaar cho biết: “Các tài năng trẻ là tài sản mà chúng ta nên đầu tư nếu chúng ta muốn đảm bảo có được các chuyên gia không gian mạng có tay nghề cao và được đào tạo trong tương lai. Họ là những người sẽ giữ cho thế giới kỹ thuật số của chúng ta an toàn. Tôi rất vui mừng khi thấy cộng đồng an ninh mạng quốc tế đã tham gia với ENISA để thúc đẩy kỹ năng, nhận thức và giáo dục về an ninh mạng. Đây là một trong những cách để xây dựng và duy trì lực lượng lao động an ninh mạng”.

ĐT

Tin cùng chuyên mục

Tin mới