Học viện Kỹ thuật mật mã vô địch giải Jeopardy vòng Chung khảo Cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2023

22:00 | 28/10/2023 | AN TOÀN THÔNG TIN
Ngày 28/10, Vòng Chung khảo Cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2023 được tổ chức tại 02 địa điểm là Hà Nội (tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông) và TP. Hồ Chí Minh (tại Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh). Trải qua 9 tiếng thi đấu căng thẳng, Học viện Kỹ thuật mật mã (đội KMA. Galacticos-4869) là quán quân phần thi Jeopardy.

Phát biểu khai mạc Lễ trao giải, ông Nguyễn Thành Hưng, Chủ tịch Hiệp hội An toàn thông tin (VNISA), nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết: Cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2023 là một sân chơi bổ ích, thu hút các em sinh viên Việt Nam và các nước ASEAN, là cơ hội để các em sinh viên an toàn thông tin trau dồi thêm trình độ nghề nghiệp, học hỏi lẫn nhau.

Ông Nguyễn Thành Hưng, Chủ tịch Hiệp hội VNISA, nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu khai mạc Lễ trao giải Cuộc thi

Cuộc thi năm nay có sự tham gia của 80 đội thi Việt Nam và 35 đội của 9 nước ASEAN khác (thi online). Đây cũng là lần đầu tiên tất cả các nước ASEAN (10 nước) có đội sinh viên tham dự cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN. Thí sinh các nước ASEAN dự thi online hoàn toàn dưới sự giám sát của Ban tổ chức và Ban giám khảo.

Theo Trưởng Ban giám khảo ông Vũ Quốc Khánh, Vòng Chung khảo năm nay không chia bảng mà được chia làm 02 giai đoạn. Giai đoạn 1, các đội thi làm bài thi dạng Vượt qua thử thách (Jeopardy). Kết thúc giai đoạn 1, cuộc thi diễn ra 2 hạng mục chung kết song song. Hạng mục 1 với 20 đội thi xuất sắc giai đoạn 1 tranh giải Tấn công và phòng thủ (Attack-Defense). Còn Hạng mục 2 dành cho tất cả các đội tranh giải Jeopardy.

Tại hạng mục Jeopardy, Ban Tổ chức trao giải Nhất cho đội KMA. Galacticos-4869 đến từ Học viện Kỹ thuật mật mã. Giải Nhì thuộc về 3 đội đến từ trường Học viện Kỹ thuật Quân sự; Đại học Duy Tân; Phân hiệu Học viện Kỹ thuật mật mã tại TP. HCM. Năm giải Ba được trao cho các đội đến từ Phân hiệu Học viện Kỹ thuật mật mã tại TP. HCM; Đại học FPT phân hiệu Hà Nội và TP.HCM; Trường Công nghệ thông tin và Truyền thông, Đại học Bách Khoa Hà Nội; Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Thành Hưng, Chủ tịch Hiệp hội VNISA và ông Nguyễn Tùng Hưng, Phó Tư lệnh Bộ tư lệnh 86 (Bộ Quốc phòng) trao giải Nhất cho đội Học viện Kỹ thuật mật mã

Tuy nhiên, do xảy ra lỗi kỹ thuật bất khả kháng, phần thi chung kết nội dung Tấn công và phòng thủ đã không thể hoàn thành. Ban Tổ chức đã quyết định tổ chức phần tranh tài giữa 20 đội xuất sắc nhất vòng chung khảo vào sáng ngày 11/11 tới. Giải thưởng chung cuộc với nội dung thi này sẽ được trao vào ngày 30/11, trong khuôn khổ sự kiện “Ngày An toàn thông tin Việt Nam năm 2023”.

Đặc biệt, được sự thống nhất Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), VNISA đã cử đội Nu_RobinHust của Đại học Bách khoa Hà Nội đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Cyber SEA Game 2023 diễn ra đầu tháng 11. Đây cũng là đội thi có điểm số dẫn đầu của phần thi Tấn công và phòng thủ.

Đây là lần thứ 16 Cuộc thi được tổ chức ở Việt Nam và lần thứ 5 mở rộng cho sinh viên ASEAN tham dự. Cuộc thi do Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam chủ trì, phối hợp với Cục Công nghệ thông tin (Bộ GDĐT) và Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) tổ chức, dưới sự bảo trợ của Bộ GDĐT, Bộ TT&TT. Đây là một hoạt động thuộc khổ sự kiện thường niên “Ngày An toàn thông tin Việt Nam” năm 2023.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức và trách nhiệm về an toàn thông tin ở các cơ sở giáo dục và đào tạo bậc đại học; đẩy mạnh phong trào nghiên cứu, học tập, trao đổi kinh nghiệm, cập nhật kiến thức công nghệ hiện đại trong lĩnh vực ATTT. Bên cạnh đó, Cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN cũng hướng tới phát hiện những tài năng trong lĩnh vực ATTT, thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao về ATTT và tạo sân chơi để tăng cường khả năng giao lưu, trao đổi kiến thức của sinh viên các trường đại học, học viện kỹ thuật trong các nước ASEAN.

Hà Chi

Tin cùng chuyên mục

Tin mới