Đồng chí Nguyễn Văn Nên thăm và làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ

16:05 | 18/08/2017 | AN NINH – QUỐC PHÒNG
Chiều ngày 16/8/2017, đồng chí Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng cùng Đoàn công tác của Văn phòng Trung ương Đảng đã đến thăm và làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa Văn phòng Trung ương Đảng với Ban Cơ yếu Chính phủ

Cùng đi với Đoàn công tác có đồng chí Trần Việt Hùng, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; đại diện lãnh đạo một số cơ quan chức năng của Văn phòng Trung ương Đảng. Tiếp và làm việc với Đoàn công tác, phía Ban Cơ yếu Chính phủ có: Thiếu tướng Đặng Vũ Sơn, Trưởng ban; các đồng chí Phó Trưởng ban: Thiếu tướng Nguyễn Đăng Đào, Thiếu tướng Nguyễn Nam Hải; đại diện lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị trong Ban và các Hệ Cơ yếu. 

Tại buổi làm việc, Thiếu tướng Đặng Vũ Sơn đã giới thiệu khái quát về lịch sử phát triển và những thành tựu của Ban Cơ yếu Chính phủ và ngành Cơ yếu Việt Nam trong hơn 70 năm qua; giới thiệu về tổ chức, vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Cơ yếu Chính phủ. Đồng chí Trưởng ban đánh giá cao việc phối hợp giữa hai cơ quan trong thời gian vừa qua. 

Ban Cơ yếu Chính phủ và Văn phòng Trung ương Đảng đã phối hợp tham mưu cho Đảng trong lĩnh vực cơ yếu và ban hành một số văn bản liên quan đến lĩnh vực BM&ATTT trong hoạt động của cơ quan Đảng. Đảm bảo tuyệt đối bí mật, nhanh chóng, chính xác, kịp thời và an toàn thông tin phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo, chỉ huy của Đảng, các cấp từ Trung ương đến địa phương bằng hệ thống kỹ thuật mật mã do Ban Cơ yếu Chính phủ trang bị. Phối hợp triển khai Quyết định 260 về ứng dụng CNTT trong hoạt động của các cơ quan Đảng; các văn bản chỉ đạo của Đảng liên quan đến công tác bảo đảm bảo mật, xác thực an toàn thông tin trong hoạt động của cơ quan Đảng các cấp.


Đồng chí Trưởng ban Đặng Vũ Sơn tặng Kỷ niệm chương và biểu trưng ngành Cơ yếu Việt Nam cho đồng chí Nguyễn Văn Nên, Chánh văn phòng Trung ương Đảng

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Nên đã bày tỏ lòng cảm kích với bề dày lịch sử và những chiến công vẻ vang của ngành Cơ yếu trong hơn 70 năm qua. Đồng chí đánh giá cao những phẩm chất của người làm công tác cơ yếu, kiên định về tư tưởng chính trị, luôn trung thành, tận tụy, đoàn kết, kỷ luật và sáng tạo. Hiện nay, đất nước ta đang trong giai đoạn hội nhập sâu rộng, công nghệ thông tin – viễn thông đang phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đã mang lại nhiều lợi ích, nhưng cũng tiềm ẩn những nguy cơ rủi ro khó lường, chiến tranh mạng đã hiện hữu. Đảng và nhà nước luôn đặt niềm tin vào lực lượng cơ yếu và luôn quan tâm, đầu tư cho ngành Cơ yếu. Trong giai đoạn đất nước còn gặp nhiều khó khăn, Đồng chí mong muốn ngành Cơ yếu cùng chung sức, vượt qua gian khổ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, sứ mệnh của Ngành.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, để làm tốt nhiệm vụ, đòi hỏi ngành Cơ yếu phải xây dựng được lực lượng chính quy, hiện đại, làm tốt công tác tham mưu; tăng cường xây dựng nguồn nhân lực trong toàn ngành cơ yếu. Đồng chí khẳng định, hoạt động cơ yếu là hoạt động cơ mật đặc biệt, thuộc lĩnh vực an ninh quốc gia, góp phần bảo đảm tuyệt đối bí mật, an toàn, chính xác, kịp thời thông tin phục vụ sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, lực lượng vũ trang nhân dân trong mọi tình huống. 

Đồng chí Chánh văn phòng Trung ương Đảng tin tưởng, ngành cơ yếu sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của mình, bám sát nhiệm vụ được giao, tiếp tục lập chiến công mới, góp phần hoàn thành sứ mệnh của Đảng và dân tộc. Văn phòng Trung ương Đảng luôn quan tâm, chia sẻ trách nhiệm, phối hợp giải quyết các công việc kịp thời giúp ngành Cơ yếu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tham mưu cho Đảng và Nhà nước về công tác Cơ yếu, công tác bảo mật và an toàn thông tin.

Nhân dịp này, đồng chí Trưởng ban Đặng Vũ Sơn đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp ngành Cơ yếu Việt Nam cho đồng chí Nguyễn Văn Nên và ba đồng chí của Văn phòng Trung ương Đảng: Nguyễn Hữu Tá, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; Lý Hồng Quang, Phó Vụ trưởng Vụ Hành chính – Cơ yếu; Vũ Tiến Đan, Trưởng phòng Chính sách cán bộ, Vụ Tổ chức cán bộ. 

Cũng trong buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Nên cùng Đoàn công tác đã đến thăm Bảo tàng ngành Cơ yếu Việt Nam, Trung tâm Công nghệ thông tin và Giám sát an ninh mạng và nghe giới thiệu về một số sản phẩm BM&ATTT tiêu biểu của ngành Cơ yếu. 


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại trụ sở Ban Cơ yếu Chính phủ

Tin cùng chuyên mục

Tin mới