Phát triển sản phẩm dịch vụ tiên tiến, AGRIBANK mang tiện ích đến khách hàng

14:00 | 04/01/2010 | TIN TỨC SẢN PHẨM
Thông qua việc phát triển mạnh mẽ hệ thống sản phẩm dịch vụ (SPDV) tiên tiến, ngày càng nhiều người biết đến hình ảnh, vị thế của Agribank là một trong những ngân hàng ứng dụng có hiệu quả thành tựu của công nghệ thông tin trong quá trình xây dựng, phát triển hướng tới mô hình Tập đoàn tài chính - ngân hàng mạnh và hiện đại.


Trong những năm gần đây, đặc biệt trong năm 2009, có nhiều ngân hàng trong nước chú trọng đầu tư phát triển hệ thống SPDV mới, tiên tiến. Trong số đó, Agribank là một trong những ngân hàng đi đầu trong lĩnh vực này, có tốc độ phát triển SPDV nhanh và sở hữu số lượng SPDV lớn với gần 200 SPDV tiện ích, tiên tiến. Hiện nay Ngân hàng có trên 13 triệu khách hàng, quản lý hơn 15 triệu tài khoản giao dịch, có quan hệ đại lý với 1.000 ngân hàng tại 113 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Chỉ riêng năm 2009, Agribank đã triển khai thêm 10 SPDV mới, đưa tổng số SPDV của Ngân hàng lên tới con số trên 180. Khách hàng luôn nhận được sự hài lòng với tính tiện lợi, an toàn và  tin cậy. Chỉ cần thông qua sử dụng điện thoại hoặc Internet dù bất kỳ đâu, dù bất kỳ lúc nào, khách hàng có thể giao dịch được với Ngân hàng thông qua các kênh phân phối tiện lợi này.

Đối với kênh phân phối SPDV Internet Banking, Agribank cho ra mắt bốn dịch vụ mới, đó là: Vấn tin; Sao kê; Chuyển khoản; Thanh toán hóa đơn. Đối với kênh phân phối SPDV Mobile Banking, Agribank phát triển sản phẩm Nạp tiền cho thẻ Game; VnMart - Ví điện tử; APayBill. Đối với huy động vốn, cho ra mắt sản phẩm “Tiết kiệm học đường” kết hợp nhiều dịch vụ và kênh phân phối dịch vụ. Đối với Thẻ, cho ra mắt sản phẩm Thẻ Lập nghiệp, Thẻ học đường; Thẻ sinh viên, thẻ công chức kết hợp với với thẻ ATM. Đối với kết nối thanh toán trong nước, cùng với việc tiếp tục quản lý tốt sản phẩm Thanh toán hóa đơn; Gửi, rút tiền nhiều nơi, Agribank cho ra mắt sản phẩm thanh toán, rút tiền qua Banknet, Internet Banking.

Thành công ấn tượng nhất trong năm 2009 là Agribank cho ra mắt sản phẩm Thu Ngân sách Nhà nước qua Ngân hàng với 35 điểm thu, giúp người dân, các tổ chức, doanh nghiệp thuận lợi, tiết kiệm chi phí, thời gian khi nộp thuế và thực hiện nghĩa vụ khác đối với Ngân sách Nhà nước.

Sản phẩm Bancasurance đã được xây dựng mô hình điểm tại 21 chi nhánh về phân phối và triển khai thực hiện các sản phẩm liên kết Ngân hàng - Bảo hiểm với vai trò làm đại lý. Đồng thời, liên kết với các Công ty bảo hiểm xây dựng các sản phẩm bảo hiểm đối với các sản phẩm tín dụng, như: Sản phẩm Bảo an tín dụng nhằm hỗ trợ người vay tín dụng trong việc bảo hiểm tính mạng và sức khỏe. Thực hiện chuyển tiền đi cho Western Union.

Agribank đang thực hiện thí điểm SPDV liên kết mới với Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam. Đang xây dựng sản phẩm Bảo hiểm tín dụng theo chỉ số sản phẩm cây lúa. Sau cây lúa, tiến tới sẽ áp dụng đối với cây cà phê, cây cao su, thực hiện bảo hiểm đối với nông - lâm - ngư nghiệp v.v.. Đây là vấn đề có tính thời sự, đang được Chính phủ rất quan tâm.

Việc phát triển SPDV mới trong năm 2009 có bước tăng đột biến còn dựa trên nền tảng quan trọng và kết quả đạt được của Agribank trong năm 2008 là Ngân hàng đầu tiên hoàn thành Dự án Hiện đại hóa hệ thống thanh toán nội bộ và kế toán khách hàng (IPCAS - Intra Payment and Customer Accounting System) do Ngân hàng Thế giới tài trợ, với việc kết nối trực tuyến toàn bộ các chi nhánh và phòng giao dịch trên toàn quốc. Mạng lưới Agribank rộng lớn gồm 2.250 chi nhánh và phòng giao dịch khắp cả nước được kết nối trực tuyến, được trang bị máy móc hiện đại.

Với định hướng năm 2010 là năm đẩy mạnh Chiến dịch phát triển SPDV mới, Agribank tiếp tục đầu tư mạnh mẽ phát triển SPDV tiên tiến theo các tiêu chí, chuẩn mực của một ngân hàng hiện đại, tiến tới trở thành Tập đoàn tài chính - ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam, có vị thế trên thị trường tài chính khu vực và quốc tế.

Trong quá trình nghiên cứu phát triển SPDV, nhằm góp phần phát triển bền vững và thỏa mãn mọi nhu cầu của khách hàng, Agribank rất chú ý đến vấn đề an toàn bảo mật (bảo mật về giao dịch, tài khoản, thông tin khách hàng...).  Thực hiện tốt an toàn bảo mật đồng nghĩa với việc phát huy được thế mạnh của hạ tầng công nghệ ngân hàng hiện đại mà Ngân hàng đã dầy công xây dựng trong nhiều năm và khai thác có hiệu quả công nghệ mới ứng dụng trong các quy trình nghiệp vụ và SPDV ngân hàng.  Xác định rõ điều này, Ngân hàng luôn sử dụng, cập nhật những công nghệ bảo mật tốt nhất, bao gồm cả phần cứng và phần mềm trong tất cả các SPDV.  Đồng thời, tập trung đầu tư đổi mới nhanh công nghệ, qua đó để đổi mới, hiện đại hóa ngân hàng một các hiệu quả nhất.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới