TikTok sắp ra mắt tính năng lọc nội dung và giới hạn độ tuổi người xem video

12:00 | 22/07/2022 | TIN TỨC SẢN PHẨM
TikTok hiện đang nghiên cứu những cách thức mới để giới hạn độ tuổi người xem đối với một số loại nội dung nhất định. Đây được coi là nỗ lực của mạng xã hội khổng lồ này nhằm tăng cường các tính năng an toàn cho trẻ nhỏ.

Tính năng mới sắp được TikTok triển khai có tên "Cấp độ nội dung". Nó tương tự với hệ thống xếp hạng được sử dụng bởi ngành công nghiệp phim và trò chơi điện tử để lọc ra các video có chủ đề dành cho người lớn từ nguồn cấp dữ liệu của người dùng là trẻ em, thanh thiếu niên.

Tính năng này sẽ áp dụng cho những video không vi phạm các quy tắc của TikTok nhưng có thể không phù hợp với người dùng nhỏ tuổi. Với sự thay đổi này, người dùng trong độ tuổi từ 13 - 17 mỗi khi gặp một video có chủ đề người lớn hoặc chủ đề phức tạp thì sẽ đều nhận được thông báo "video bị giới hạn độ tuổi".

“Khi TikTok phát hiện một video chứa các nội dung người lớn hoặc phức tạp, một thang điểm đo lường mức độ nội dung người lớn sẽ được gắn vào video này, từ đó giúp loại bỏ khả năng người dùng trẻ tiếp cận các nội dung không phù hợp với độ tuổi”, đại diện TikTok cho biết.

TikTok không chia sẻ cách xác định những điểm số này hoặc tiêu chí mà họ sẽ sử dụng để phân loại video. Tuy nhiên, TikTok cũng lưu ý rằng tính năng này mới là phiên bản đầu tiên và họ có kế hoạch bổ sung hoàn thiện trong tương lai.

Bên cạnh việc ưu tiên bảo vệ an toàn cho lứa tuổi thanh thiếu niên, TikTok dự định sẽ bổ sung các tính năng mới nhằm cung cấp cho cộng đồng các tùy chọn nội dung chi tiết. Từ đó, người dùng có thể tùy chọn nội dung yêu thích trên nền tảng.

Khi truy cập vào mục “Dành cho bạn”, người dùng có thể bắt gặp các video được đề xuất đến từ những nhà sáng tạo không muốn theo dõi hoặc liên quan đến những sở thích mà họ không muốn chia sẻ. Để tránh những trải nghiệm này, TikTok cho biết đối với một số nội dung không đáp ứng đầy đủ điều kiện được đề xuất, người dùng có thể sử dụng tính năng "Không quan tâm" để tự động bỏ qua các nội dung tương tự trong tương lai.

Gia Minh

Tin cùng chuyên mục

Tin mới