TikTok nghi bị lộ hàng tỷ bản ghi dữ liệu của hơn môt tỷ người dùng

13:00 | 09/09/2022 | HACKER / MALWARE
Đầu tháng 9, một số chuyên gia an ninh mạng đã liên tục đăng tải thông tin về phát hiện vi phạm có chủ đích của một máy chủ không an toàn, cho phép tin tặc truy cập vào cơ sở dữ liệu của hàng tỷ người dùng TikTok.

Báo cáo về việc vi phạm dữ liệu này lần đầu tiên xuất hiện trên diễn đàn Breach Forums vào cuối tuần qua. Theo đó, các tin tặc tuyên bố đã xâm nhập vào một máy chủ Alibaba chứa thông tin cá nhân của người dùng TikTok.

Một người dùng với tên AgainstTheWest sau đó chụp ảnh màn hình kho dữ liệu cá nhân được cho là của TikTok và WeChat. Hacker này tuyên bố đã có quyền truy cập vào khoảng 34 GB dữ liệu người dùng TikTok.

Đáp lại thông tin này, phía TikTok phủ nhận việc bị rò rỉ dữ liệu: “Nhóm bảo mật của chúng tôi đã điều tra thông tin này và xác định đoạn mã được đề cập hoàn toàn không liên quan đến mã nguồn backend của TikTok. Không có bằng chứng nào về việc dữ liệu bị đánh cắp”.

Vụ tấn công mới nhất này trùng hợp với thời điểm nhóm nghiên cứu 365 Defender của Microsoft cho biết đã tìm thấy lỗ hổng trong ứng dụng TikTok trên Android, có thể cho phép tin tặc chiếm đoạt hàng triệu tài khoản. Phía TikTok sau đó xác nhận đã vá lỗi bảo mật với sự hợp tác cùng Microsoft.

M.H

Tin cùng chuyên mục

Tin mới