Anh cấm sử dụng TikTok trên các thiết bị của chính phủ

10:00 | 24/03/2023 | TIN TỨC SẢN PHẨM
Vương quốc Anh vừa đưa ra lệnh cấm ứng dụng TikTok của Trung Quốc trên các thiết bị của chính phủ do những lo ngại về bảo mật thông tin.

Ngày 16/3, phát biểu trước Nghị viện Anh, Bộ trưởng Văn phòng Nội các Oliver Dowden thông báo lệnh cấm sẽ có hiệu lực ngay lập tức, bao gồm các thiết bị chính phủ của các bộ trưởng và công chức ở các bộ sử dụng, sẽ không áp dụng đối với thiết bị cá nhân và cũng có một số trường hợp ngoại lệ vì mục đích công việc.

Ông Dowden cho biết, các thiết bị của cơ quan nhà nước và chính phủ sẽ chỉ được cài đặt ứng dụng của bên thứ ba trong một danh sách đã được cấp phép trước. Trước Anh, một số nước như Mỹ, Canada, Bỉ hay ba cơ quan hàng đầu của Liên minh châu Âu (EU) là Nghị viện châu Âu, Ủy ban châu Âu và Hội đồng châu Âu cũng đã ban bố lệnh cấm tương tự vì những vấn đề an ninh từ ứng dụng này.

TikTok ứng dụng video do công ty ByteDance của Trung Quốc phát triển và khiến giới chức nhiều nước phương Tây lo ngại rằng dữ liệu người dùng có thể bị rò rỉ và đe dọa đến lợi ích an ninh của họ.

Về phía TikTok, đại diện của công ty cho biết họ khá thất vọng với quyết định của chính phủ Anh về việc cấm ứng dụng này trên các thiết bị di động. Bên cạnh đó, TikTok vẫn cam kết hợp tác với chính phủ để giải quyết bất kỳ mối lo ngại nào và sẽ thực hiện các biện pháp bảo vệ dữ liệu người dùng hơn nữa, bao gồm lưu trữ thông tin của người dùng châu Âu và Anh tại các trung tâm dữ liệu trên toàn cầu để thắt chặt các quyền truy cập.

Tuy nhiên, Dowden cảnh báo về những nguy cơ đối với Trung tâm an ninh mạng quốc gia của Vương quốc Anh, có thể có những rủi ro về những dữ liệu nhạy cảm của chính phủ được truy cập và sử dụng bởi một số nền tảng nhất định.

Hoàng Hằng

(Theo Euronews)

Tin cùng chuyên mục

Tin mới