Ứng dụng mã hóa miễn phí tin nhắn và cuộc gọi từ iPhone tới Android

13:20 | 27/03/2015 | DOANH NGHIỆP
Ngày 2/3/2015, công ty Open Whisper Systems thông báo phát hành phiên bản 2.0 của ứng dụng Signal trên iOS. Điều đặc biệt là phiên bản này cho phép người dùng gửi tin nhắn được mã hóa tại thiết bị đầu cuối một cách miễn phí tới người dùng Redphone và TextSecure (các ứng dụng Android mà Open Whisper Systems hỗ trợ, thực hiện việc mã hóa các cuộc gọi và tin nhắn).

Trước đây, dịch vụ nhắn tin bảo mật giữa các nền tảng khác nhau thường bị tính phí theo tháng và người dùng cả hai đầu (gửi và nhận) đều phải trả tiền. Signal và TextSecure độc đáo ở chỗ chúng dùng tính năng mã hóa chuyển tiếp: sinh các khóa tạm thời cho mỗi thông điệp, đồng thời vẫn cho phép gửi thông điệp không đồng bộ thông qua cơ chế đẩy các notification và "prekeys". Signal còn cho phép người dùng bật tính năng bảo mật màn hình để ngăn iOS chụp ảnh màn hình khi ứng dụng đang hoạt động.



Open Whisper Systems đã mở đường cho các ứng dụng bảo vệ tính riêng tư bằng cách tạo giao diện cho những người không biết nhiều về mã hóa cũng có thể sử dụng chúng. Ngoài ra, họ còn chuyển ứng dụng của mình thành dạng nguồn mở để các chuyên gia có thể thẩm định và các ứng dụng nhắn tin khác có thể sử dụng lại. Tháng 11/2014, phần mềm Whatsapp đã triển khai giao thức của Open Whisper Systems cho 500 triệu người dùng của hãng này. Tuy nhiên, việc giao tiếp với người dùng iOS từ điện thoại Android vẫn là một thách thức lớn.

Việc mã hóa tin nhắn và các cuộc gọi đang được đặc biệt quan tâm trong thời gian gần đây, sau khi The Intercept công bố thông tin do Edward Snowden tiết lộ về việc NSA và GCHQ đã đánh cắp được hàng triệu khóa mã hóa của các thẻ SIM của Gemalto – nhà sản xuất SIM hàng đầu thế giới.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới