Microsoft tổ chức hội nghị thượng đỉnh về an ninh mạng

09:00 | 17/09/2024 | DOANH NGHIỆP
Ngày 10/9 vừa qua, Microsoft đã tổ chức một hội nghị thượng đỉnh để thảo luận về các bước cải thiện hệ thống an ninh mạng, sau khi bản cập nhật phần mềm bị lỗi từ CrowdStrike đã gây ra sự cố gián đoạn công nghệ thông tin phạm vi toàn cầu vào tháng 7.

Hội nghị đánh dấu bước đi quan trọng đầu tiên của Microsoft nhằm giải quyết các vấn đề ảnh hưởng đến gần 8,5 triệu thiết bị Windows vào ngày 19/7, làm gián đoạn hoạt động của nhiều ngành công nghiệp, từ các hãng hàng không lớn đến ngân hàng và chăm sóc sức khỏe. Hội nghị được tổ chức tại trụ sở chính của Microsoft ở Redmond, Washington.

Sự cố ngừng hoạt động vào tháng 7 đã làm dấy lên mối lo ngại rằng nhiều tổ chức không chuẩn bị tốt để triển khai các kế hoạch dự phòng khi một điểm lỗi duy nhất như hệ thống CNTT hoặc một phần mềm trong đó bị sập. Các nhà phân tích cho biết sự cố ngừng hoạt động cũng làm lộ ra những rủi ro khi phụ thuộc vào một nhà cung cấp duy nhất cung cấp giải pháp bảo mật trọn gói.

Ông David Weston, Giám đốc điều hành Microsoft đã phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh rằng: “Hệ sinh thái bảo mật Windows phải cùng nhau đổi mới để tạo ra một thế giới an toàn và đáng tin cậy hơn”.

Delta Air Lines đã tuyên bố rằng họ đang theo đuổi các khiếu nại pháp lý chống lại CrowdStrike và Microsoft, sau khi sự cố ngừng hoạt động gây ra tình trạng hủy chuyến bay hàng loạt và khiến hãng hàng không này thiệt hại ít nhất 500 triệu đô la.

Quốc An

Tin cùng chuyên mục

Tin mới