Doanh nghiệp Đức chọn Việt Nam là nơi thành lập trung tâm phát triển chip điện tử

09:00 | 05/06/2023 | DOANH NGHIỆP
Ngày 31/5/2023, công ty Infineon Technologies AG (Đức) đã thông báo việc mở rộng quy mô hoạt động tại Việt Nam, đồng thời thành lập một đội ngũ phát triển chip điện tử làm việc tại thủ đô Hà Nội.

Đại biểu tham dự cắt băng khai trương văn phòng Infineon tại Hà Nội

Infineon Technologies AG là một trong những công ty hàng đầu thế giới về các giải pháp bán dẫn cho hệ thống điện và IoT. Với khoảng 56.200 nhân viên trên toàn thế giới, trong năm 2022 (tính đến ngày 30/9) Infineon đạt khoảng 14,2 tỷ Euro doanh thu toàn cầu.

Trung tâm phát triển mới được Infineon Technologies AG thành lập tại Hà Nội dự kiến sẽ có khoảng 25 chuyên gia kỹ thuật vào cuối năm nay. Lực lượng này sẽ tập trung vào việc kiểm thử và tùy chỉnh các mạch kỹ thuật số, mạch tín hiệu analog và tích hợp, hỗ trợ các ứng dụng lái xe tự động, giám sát và cân bằng pin. Các hoạt động của đội ngũ phát triển chip tại Hà Nội được quản lý bởi Infineon Technologies Việt Nam (công ty con trực thuộc Infineon Technologies Châu Á - Thái Bình Dương).

Ông Hartmut Hiller, Phó Chủ tịch điều hành bộ phận Thiết kế và các dịch vụ hỗ trợ (DES), Infineon Technologies AG chia sẻ: "Trung tâm phát triển mới tại Hà Nội sẽ giúp chúng tôi đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, liên quan đến kiểm thử chức năng và thiết kế mạch tùy chỉnh cho các giải pháp về hệ thống trên chip (SoC) hàng đầu của Infineon". Ông cũng cho biết thêm rằng, trung tâm phát triển mới tại Hà Nội được nhận định sẽ giữ vai trò quan trọng trong các kế hoạch tăng trưởng của bộ phận DES. Trong giai đoạn đầu, DES sẽ tập trung vào chuyên môn và năng lực về hệ thống trên chip SoC, tìm kiếm các chuyên gia cho kiểm thử chức năng và thiết kế mạch tùy chỉnh.

Chip vi điều khiển cho các ứng dụng về ô tô là hoạt động phát triển mới khác được thành lập tại Hà Nội, trước mắt sẽ hoạt động dựa trên sự kế thừa kinh nghiệm và hoạt động từ các trung tâm chính của Infineon tại Munich (Đức), Dublin (Ireland) và Singapore. Nhóm phát triển vi điều khiển tại Hà Nội sẽ tập trung bước đầu vào công tác kiểm thử. Việc thành lập Trung tâm phát triển tại Hà Nội là một mốc quan trọng đánh dấu sự hỗ trợ mạnh mẽ của Infineon cho một thị trường vi điều khiển ô tô đang phát triển, đồng thời tăng cường mối quan hệ hợp tác của hãng với các trường đại học và đối tác kinh doanh quan trọng.

Chúc mừng Infineon Technologies AG mở văn phòng tại Hà Nội, ông Đỗ Nhất Hoàng, Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, thế giới có nhiều khó khăn bất ổn, các quốc gia, tập đoàn trên thế giới đang sắp xếp lại chuỗi cung ứng, sản xuất của mình, mở ra nhiều cơ hội cho nhiều quốc gia, lãnh thổ trong đó có Việt Nam. Nắm bắt cơ hội này, Việt Nam đã có những sửa đổi luật pháp, ưu đãi hỗ trợ đầu tư cho những dòng công nghệ cao, trong đó R&D được ưu đãi, hỗ trợ hàng đầu.

Hiện Việt Nam hiện là 1 trong 10 nước trên toàn cầu dẫn đầu ở lĩnh vực xuất khẩu hàng điện tử. Với vị thế sẵn có này, nhiều chuyên gia quốc tế cho rằng, nước ta có cơ hội trở thành trung tâm sản xuất chip của thế giới, đặc biệt trong bối cảnh nhiều tập đoàn công nghệ lớn như Intel hay Samsung đều tuyên bố kế hoạch đẩy mạnh sản xuất linh kiện bán dẫn ở Việt Nam.

Mỹ Dung

Tin cùng chuyên mục

Tin mới