Lễ tốt nghiệp lớp Kỹ sư An toàn thông tin khóa 2

14:00 | 03/10/2010 | ĐÀO TẠO ATTT
Lễ tốt nghiệp khóa 2 (2005- 2010) chuyên ngành An toàn thông tin đã được tổ chức vào ngày 30/9/2010 tại Học Viện Kỹ thuật Mật mã, Ban Cơ yếu Chính phủ.


Lãnh đạo Học viện KTMM chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên ATTT khóa 2 tại Lễ tốt nghiệp

Tới dự có TS. Đào Quốc Trị, Phó trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ, đại diện các cơ quan, đơn vị thuộc Ban và một số tổ chức  hoạt động trong lĩnh vực CNTT- TT.
Báo cáo tổng kết khóa học, PGS. TS Lê Mỹ Tú, Giám đốc Học viện KTMM đã cảm ơn Lãnh đạo Ban, các cơ quan chức năng của Ban, các đơn vị bạn đã giúp đỡ Học viện hoàn thành nhiệm vụ và khen ngợi, động viên các sinh viên đã hoàn thành tốt khóa học.
Để đạt mục tiêu đào tạo các kỹ sư ATTT có phẩm chất đạo đức tốt, năng động, sáng tạo, có kiến thức cơ bản và năng lực thực hành tốt, chương trình đào tạo của Học viện đã trang bị cho sinh viên ATTT những kiến thức nền tảng về điện tử - viễn thông, CNTT và kiến thức chuyên ngành An toàn thông tin. Trong quá trình đào tạo, sinh viên được thực hành tại các phòng thí nghiệm với trang bị hiện đại và các hoạt động ngoại khóa khác.
Với chương trình đào tạo 5 năm, sau khi tốt nghiệp, kỹ sư ATTT có khả năng tham mưu cho các cấp lãnh đạo trong xây dựng chính sách và lập kế hoạch về ATTT; phân tích, thiết kế, quản lý và điều hành hệ thống ATTT; nghiên cứu thiết kế hệ thống và triển khai ứng dụng công nghệ bảo mật và an toàn thông tin; kiểm chuẩn và đánh giá hiệu quả an toàn của hệ thống thông tin của tổ chức.
Tốt nghiệp khóa 2 chuyên ngành ATTT tại Học viện KTMM có 144 sinh viên, đạt 100%, trong đó, một sinh viên đạt loại giỏi, 44 đạt loại khá, còn lại là trung bình khá và trung bình.
Cho đến nay, Học viện KTMM là cơ sở duy nhất đào tạo chuyên ngành kỹ sư ATTT hệ chính quy trong cả nước. Hầu hết các kỹ sư ATTT sau khi tốt nghiệp Học viện đều đã được nhận vào làm việc tại các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.
Kinh nghiệm đào tạo 2 khóa sinh viên chuyên ngành ATTT đầu tiên và sự đón nhận nhanh chóng các kỹ sư ATTT mới ra trường của các cơ quan, tổ chức sẽ là tiền đề để Học viện KTMM tiếp tục đầu tư mở rộng đào tạo, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về nhân lực ATTT của đất nước.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới