Chung khảo cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin 2012

16:00 | 26/11/2012 | ĐÀO TẠO ATTT
Ngày 23/11/2012, tại Hà Nội, sáu đội vượt qua vòng thi sơ khảo khu vực phía Bắc và phía Nam cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin” năm 2012 đã bước vào vòng thi chung khảo, bao gồm: BKITIS (Đại học Bách khoa TP.HCM); ITIS1-DTU (Đại học Duy Tân - Đà Nẵng); HSEC (Đại học Hoa sen - TP.HCM); InfoSec và ACT (Học viện Kỹ thuật Mật mã); K54CNTT (Đại học Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội).


Ông Nguyễn Duy Ngọc, Chủ tịch VNISA và ông Quách Tuấn Ngọc, Cục trưởng Cục CNTT (Bộ GD-ĐT) trao giải Nhất cuộc thi cho đội BKITIS (Đại học Bách Khoa TP.HCM)

Vòng thi chung khảo năm nay có hai điểm khác biệt so với các năm trước. Thứ nhất, vòng thi kéo dài 8 tiếng liên tục và thực hành trực tiếp trên mạng máy tính. Thứ hai, Ban tổ chức đã sử dụng đề thi và sự hỗ trợ trực tuyến cho vòng thi của Kancellar – một tổ chức hàng đầu về ATTT của Hunggary.

Đề thi tập trung vào các vấn đề như: Kỹ thuật giấu tin (stegano) và giải mã thông tin, crack file và mật khẩu, trích lấy thông tin từ các dịch vụ TCP/IP và hacking các ứng dụng web. Đề thi gồm 30 bài với hình thức Trò chơi chiến tranh (wargame). Các thành viên làm bài thi trực tuyến với hệ thống máy chủ bố trí tại Hungary và khi cần thiết, có thể trao đổi qua thư điện tử với các chuyên gia của Kancellar để được hỗ trợ trực tuyến. Sau mỗi bài được giải với đáp án đúng, hệ thống tính điểm sẽ tự động công bố số điểm của từng đội, cùng khoảng thời gian mà đội đã hoàn thành bài thi đó. Kết quả thi đấu được cập nhật liên tục trên bảng xếp hạng, nhằm giúp các quan khách và cổ động viên nắm được.

Vòng thi đã diễn ra hấp dẫn, gay cấn với nhiều màn dượt đuổi nhau về điểm số và sự bứt  phá của các đội. Kết thúc vòng thi, ba đội cùng có số điểm cao nhất là BKITIS, InfoSec và K54CNTT. Để phân thứ hạng, Ban giám khảo đã phải căn cứ vào yếu tố thời gian, đội nào đạt được điểm số đó trong thời gian ngắn hơn sẽ giành thứ hạng cao hơn.

Kết quả, giải Nhất thuộc về đội BKITIS (Đại học Bách khoa TP.HCM); đội InfoSec (Học viện Kỹ thuật mật mã) giành giải Nhì; giải Ba thuộc về đội K54CNTT (Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội); Giải Tư thuộc về đội HSEC (Đại học Hoa Sen - TP.HCM).

Lễ trao giải cho các đội đã được tổ chức vào phiên bế mạc Hội thảo. Ban tổ chức còn trao giải ý tưởng sáng tạo cho đội tuyển của Học viện An ninh nhân dân và Trường Đại học CNTT, Đại học Quốc gia TP.HCM.

Trước đó, trong hai ngày 5 và 10/11/2012 đã diễn ra Vòng thi sơ khảo khu vực phía Bắc và phía Nam cuộc thi toàn quốc “Sinh viên với An toàn Thông tin 2012” với sự tham dự của 49 đội chơi đến từ 25  trường Đại học, Học viện trên cả nước

Tin cùng chuyên mục

Tin mới