Seagate tham vọng “định nghĩa” lại máy tính bảng

09:58 | 28/10/2013 | CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Seagate Technology plc, công ty đứng đầu về các giải pháp lưu trữ, ngày 24-10, đã giới thiệu ổ cứng Seagate Ultra Mobile mới được thiết kế đặc biệt cho các thiết bị di động.

Ổ cứng Seagate Ultra Mobile khi so sánh với máy tính bảng

Được tích hợp với Seagate Mobile Enablement Kit có công nghệ phần mềm Dynamic Data Driver của Seagate, ổ cứng mới có khả năng lưu trữ 500GB, cao hơn gấp bảy lần so với máy tính bảng 64GB truyền thống mà vẫn tương đương về sức mạnh, hiệu suất và độ tin cậy của thiết bị flash.
Ông Steve Luczo, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Seagate cho biết, việc gắn một ổ cứng HDD siêu mỏng, dung lượng cao với phần mềm được thiết kế nhằm tối ưu hóa việc tích hợp vào máy tính bảng có mức giá thành hợp lý đã giúp Seagate cung cấp một giải pháp thực sự mang tính đột phá, cho phép các đối tác tư duy lại thiết bị di động.
“Bằng việc tăng thêm sức mạnh cho các nhà sản suất với công nghệ mới mang tính cách mạng này, chúng tôi kêu gọi toàn ngành hãy tư duy lại thị trường di động, hãy để sản phẩm ổ cứng này thay đổi cục diện thế giới lưu trữ", ông Steve Luczo nói.
Ông John Rydning, Phó chủ tịch nghiên cứu về ổ cứng và bán dẫn của công ty IDC cho rằng, hiện nay, khi so sánh một máy tính bảng với một máy tính xách tay, ta nhận thấy các máy tính bảng đã giảm dung lượng lưu trữ để có được hình dáng mỏng và nhẹ với độ bền của pin. Bộ Mobile Enablement Kit của Seagate sẽ giúp các máy tính bảng trong tương lai giữ được hình dáng mỏng và nhẹ nhưng lại có dung lượng lưu trữ ngang với máy tính xách tay. Ông này công nhận Seagate là một nhà cung cấp các giải pháp lưu trữ có khả năng cho thị trường máy tính bảng đang phát triển nhanh chóng.
Ổ cứng mới của Seagate đã giải quyết được hai khó khăn của các ổ cứng di động hiện nay là tiết kiệm năng lượng và chống sốc. Mức tiêu thụ năng lượng giảm và năng suất tăng mà Seagate có được là nhờ một thiết kế lưu đệm (caching) thông minh được triển khai ở cấp độ hệ thống. Kết quả là một thiết bị di động sử dụng 8GB bộ nhớ flash, ổ cứng Ultra Mobile và phần mềm Dynamic Data Driver có mức tiêu thụ năng lượng tương đương với một máy tính bảng 64 GB và hiệu năng tương đương với một máy tính bảng 16 GB - trong khi giá thành lại thấp hơn cả hai loại máy tính bảng này.
Phần mềm bảo vệ ổ cứng bằng cách sử dụng cảm biến chuyển động tiên tiến và các thuật toán giám sát nhiệt để kiểm soát việc truy nhập vào ổ cứng và tránh các điều kiện sử dụng có thể làm hỏng ổ cứng. Ổ cứng cũng được bảo vệ tốt tới mức trong nhiều trường hợp đánh rơi thiết bị, màn hình vỡ trước ổ cứng.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới