LG CNS phát triển phần mềm AI để phát hiện thiết bị lưu trữ

16:00 | 12/06/2020 | CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
LG CNS đã phát triển phần mềm trí tuệ nhân tạo (AI) sử dụng trong các máy X-quang để phát hiện các thiết bị lưu trữ, nhằm ngăn chặn rò rỉ thông tin nhạy cảm từ nhân viên.

LG CNS - công ty con của Tập đoàn LG (Hàn Quốc) chuyên cung cấp các dịch vụ công nghệ thông tin như: tư vấn, tích hợp hệ thống, tích hợp mạng, gia công quy trình kinh doanh...

Công ty LG CNS cho biết, phần mềm sẽ phân tích hình ảnh X-quang của túi và áo khoác của nhân viên được chụp ở cổng công ty để phát hiện thẻ nhớ, USB. Quá trình này được thực hiện trong vòng 0,3 giây.

Ngoài thẻ nhớ và USB, phần mềm có khả năng phát hiện đĩa cứng với độ chính xác 99%. Nó cũng có thể phát hiện các thiết bị lớn hơn như máy tính xách tay, máy tính bảng, điện thoại thông minh, máy ảnh và sách điện tử.

Phần mềm này sẽ tiết kiệm chi phí cho các công ty và tăng hiệu quả tại các cổng kiểm soát vật lý để ngăn chặn việc rò rỉ thông tin nhạy cảm. Trước đó, phần mềm đã xử lý hơn 50.000 hình ảnh X-quang, nhưng nó sẽ tiếp tục cải thiện độ chính xác khi được sử dụng trong thực tế.

Hiện nay, LG CNS đã áp dụng phần mềm tại cổng vào văn phòng của các chi nhánh LG Display và LG Chem. Dự kiến, phần mềm này cũng sẽ được lắp đặt tại các cổng của Sân bay Quốc tế Incheon trong nửa đầu năm 2021.

Để đảm bảo bảo mật, LG CNS đã áp dụng nhiều dịch vụ khác nhau nhằm tăng hiệu quả và bảo mật cổng kiểm soát tại công ty. Vào tháng 2/2020, công ty đã ra mắt dịch vụ nhận dạng khuôn mặt AI cho phép nhân viên đi qua cổng mà không cần phải dừng lại. Trước đó, năm 2018, công ty này cũng đã áp dụng giải pháp thẻ truy cập tự động cho khách hàng đến các cơ sở của công ty.

Nguyễn Anh Tuấn

Theo ZDNet

Tin cùng chuyên mục

Tin mới