Hội thảo quốc tế quốc tế Computing4Human lần thứ III

18:00 | 16/12/2022 | CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Chiều 16/12, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo quốc tế về trí tuệ nhân tạo lấy con người làm trung tâm (Computing4Human) lần thứ 3. Hội thảo do Trường Đại học Chung-Ang (Hàn Quốc) sáng lập và giữ bản quyền. Năm nay, Trường Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đăng cai tổ chức.

Quang cảnh hội thảo

Hội thảo diễn ra theo hình thức trực tiếp và trực tuyến, với nhiều đại biểu, chuyên gia đến từ các quốc gia như Hàn Quốc, Australia, Việt Nam. Hội thảo là diễn đàn để các nhà khoa học, nhà nghiên cứu và học giả hàng đầu cùng thảo luận và chia sẻ kết quả nghiên cứu mới nhất về các khía cạnh của trí tuệ nhân tạo ứng dụng trong mọi mặt của đời sống con người.

Tại hội thảo các diễn giả đã thảo luận và chia sẻ về các vấn đề: Điện toán trong khoa học xã hội và nhân văn; Cơ sở hạ tầng thông minh; Y tế thông minh; Viễn thông xanh và bảo mật trong Internet vạn vật; Hệ thống khuyến nghị và truy vấn; Trí tuệ kinh doanh; Logistics điện tử; Chuyển đổi số trong kinh doanh.

Đặc biệt, các bài viết báo cáo tại hội thảo sẽ đăng trong kỷ yếu của hội thảo, trong tuyển tập CEUR Workshop Proceeding được chỉ mục tại Scopus và Google Scholar. Các báo cáo xuất sắc sẽ được phát triển thành bài báo xuất bản trong những số đặc biệt của Tạp chí Concurrency and Computation – Practice and Experience (SCIE).

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại hội thảo

Hội thảo lần này góp phần tạo cơ hội để tăng cường giao lưu khoa học và đẩy mạnh hợp tác nghiên cứu giữa các nhà khoa học Việt Nam và thế giới, tạo diễn đàn cho các học giả và chuyên gia trình bày các kết quả nghiên cứu và thảo luận thực trạng, thách thức và triển vọng trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

Mai Hương

Tin cùng chuyên mục

Tin mới