Hoạt động Cafe bảo mật của VNISA

15:40 | 08/09/2014 | CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Ngày 07/9/2014 tại Hà Nội, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) đã lần đầu tiên tổ chức buổi sinh hoạt “Cafe bảo mật”, với sự tham gia của khoảng 50 khách mời.
Đây sẽ là nơi gặp gỡ, sinh hoạt thường kỳ của các cán bộ, chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực an toàn, an ninh thông tin. Chủ đề của buổi Cafe bảo mật lần thứ nhất là “Cập nhật mới về tình hình mã độc”. 
Các chuyên gia Viện Công nghệ An toàn thông tin của VNISA đã đề cập đến năm vấn đề chính: Cập nhật mới về tình hình mã độc; Mã độc được sử dụng trong tấn công APT (Advanced persistent threat); Giới thiệu một số vụ tấn công bằng mã độc vào các cá nhân và doanh nghiệp; Mã độc tấn công vào máy POS; Cách xử lý khi nghi ngờ máy tính bị nhiễm mã độc.. Các vấn đề này đã được các chuyên gia đến từ nhiều cơ quan đơn vị khác nhau đã thảo luận sôi nổi. Một số chuyên gia đã chia sẻ những thông tin mới nhất về tình hình virus, mã độc, đồng thời cũng đưa ra một số biện pháp để phòng chống và loại bỏ các mối đe dọa này.
Với tính chất giao lưu, chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm, những ý kiến tranh luận, phản biện với tính chất xây dựng trong buổi cemina nàynhằm đưa ra những giải pháp có thể giúp người dùng ngăn chặn các cuộc tấn công ngày càng nhiều và phức tạp của hacker, và phòng chống các loại mã độc..
Hình thức hoạt động mang tính chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm nghề nghiệp như buổi sinh hoạt Cafe bảo mật này sẽ được VNISA tiếp tục duy trì trong thời gian tới, với nội dung ngày càng phong phú và mong muốn thu hút được sự tham gia của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực an toàn thông tin.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới