FPT Techday 2023: 35 năm kiến tạo hạnh phúc

09:00 | 25/10/2023 | CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Trong 02 ngày 24 - 25/10, tại Hà Nội, Ngày hội Công nghệ Quốc tế FPT năm 2023 (FPT Techday 2023) với chủ đề “Kiến tạo hạnh phúc” được tổ chức thu hút sự tham gia của hơn 2.500 doanh nghiệp trên toàn cầu, cùng nhiều diễn giả, chuyên gia công nghệ. Sự kiện năm nay còn trở nên đặc biệt khi diễn ra vào dịp FPT kỷ niệm 35 năm thành lập và phát triển với nhiều hoạt động công nghệ phong phú và đặc sắc.

Toàn cảnh sự kiện

Tại sự kiện FPT Techday 2023, Tập đoàn FPT đã trình bày về lịch sử, các thành tựu đạt được suốt 35 năm xây dựng và phát triển, trưng bày các sản phẩm công nghệ hiện đại, thực hiện ký kết hợp tác với các công ty toàn cầu. Nổi bật là sự kiện ra mắt Hệ sinh thái Happy Club do chính Tập đoàn FPT nghiên cứu phát triển. Bên cạnh đó, diễn đàn công nghệ FPT còn mang đến cơ hội hiếm có để cộng đồng kinh doanh công nghệ tại Việt Nam được lắng nghe những chia sẻ và đối thoại trực tiếp với các diễn giả, những nhà lãnh đạo đứng đầu các doanh nghiệp lớn, lãnh đạo cấp cao tại FPT và các chuyên gia hàng đầu đến từ khắp nơi trên thế giới.

Tham dự sự kiện, có đồng chí Thiếu tướng Vũ Ngọc Thiềm, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ; ông Nguyễn Huy Dũng, Thứ trưởng Bộ thông tin và Truyền thông; Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT; và đại diện các Bộ, ban, ngành, tỉnh, thành phố trên cả nước. Ngoài ra, sự kiện còn hút sự tham dự của hơn 10.000 lượt khách, trong đó có hơn 2.500 chuyên gia trong lĩnh vực chuyển đổi số, công nghệ thông tin và chủ doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. 

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT phát biểu tại sự kiện

Phát biểu tại sự kiện ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT cho biết: Từ những ngày đầu thành lập, khi kinh tế và nguồn nhân lực tại Việt Nam còn khó khăn, sau 35 năm, Tập đoàn FPT đã vươn mình ra thế giới, đặt chân đến các quốc gia hàng đầu về công nghệ như Mỹ, Ấn Độ và Nhật Bản. FPT hiểu rằng trái tim của cuộc Cách mạng công nghệ 4.0 chính là trí tuệ nhân tạo. Sự khác biệt cơ bản giữa quá khứ, hiện tại và tương lai là những thay đổi mà trí tuệ nhân tạo mang đến. Những kinh nghiệm và bài học đó đã trở thành kim chỉ nam, đưa doanh nghiệp từng bước chinh phục bản đồ số trên toàn cầu.

FPT Techday 2023 mở đầu với sự kiện triển lãm trưng bày các sản phẩm công nghệ hiện đại. Không gian khu vực triển lãm thể hiện sự hình thành và phát triển của FPT, được chia thành nhiều khu vực với 33 gian hàng, trong đó giới thiệu 22 dịch vụ, sản phẩm, giải pháp sáng tạo trong hệ sinh thái Made by FPT để đáp ứng các nhu cầu của con người, giúp con người trở nên hạnh phúc. Đây là những sản phẩm mà các kỹ sư của FPT đã tham gia nghiên cứu, xây dựng, giúp hàng trăm triệu khách hàng toàn cầu trong các lĩnh vực công nghệ mới, tài chính - ngân hàng, sức khỏe, giải trí. Tại mỗi gian, khách tham dự được FPT trải nghiệm và hòa mình vào một xã hội số, một tương lai số với nhiều tiện ích. Những thành quả này chính là lời khẳng định mạnh mẽ nhất về khả năng tiên phong trong công nghệ của FPT.

Khách mời tham quan các gian hàng tại sự kiện

Tại FPT Techday 2023, yếu tố quốc tế được thể hiện rõ nét. Đây là điểm khác biệt hoàn toàn so với mười kỳ tổ chức trước đây, không chỉ đến từ sự góp mặt của đông đảo khách mời đa quốc gia, mà còn thể hiện qua hoạt động hợp tác với nhiều đối tác quốc tế như Schaeffler, Konica, AFLAC, SC Ventures, Olympus, Landing AI…Tập đoàn đã thực hiện ký kết hợp tác với các công ty toàn cầu, nổi bật trong đó là hoạt động ký kết hợp tác với Landing AI, Công ty phần mềm thị giác máy tính và trí tuệ nhân tạo hàng đầu nước Mỹ; Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Tập đoàn Toppan (Nhật Bản) về việc cấp phép/bán chéo công nghệ liên quan đến Metaverse và thực tế ảo; Ký kết hợp tác với tập đoàn VISA, ra mắt thẻ đồng thương hiệu FPT HappyClub - Visa nhằm cung cấp giải pháp tài chính độc đáo, phục vụ khách hàng tiêu dùng và khách hàng doanh nghiệp. Sự kiện cũng trình làng hàng loạt chiến lược kinh doanh, công nghệ, đáp ứng xu hướng của khách hàng của FPT trên thế giới.

Lễ ra mắt Hệ sinh thái Happy Club

FPT Techday 2023 đã chứng kiến lễ ra mắt Hệ sinh thái Happy Club. Hướng đến mục tiêu trở thành tổ chức kiến tạo hạnh phúc cho mỗi con người, thành công cho mỗi tổ chức và hưng thịnh cho quốc gia, FPT đã đưa ra Chiến lược DC5 – 135 là tổ hợp số kiến tạo hạnh phúc để xây dựng Hệ sinh thái Happy Club. Chiến lược DC5 với mục đích xây dựng kiến trúc công nghệ, phát triển hệ sinh thái số của tập đoàn và nâng cao trải nghiệm của khách hàng... Hệ sinh thái Happy Club do FPT xây dựng dựa trên những công nghệ tiên tiến như: AI, Big data... với mục tiêu cao nhất là làm hài lòng và nâng tầm cuộc sống của các công dân trong thời đại số.

Ông Raymond The, Phó Chủ tịch cấp cao khu vực Châu Á-Thái Bình Dương NVIDIA trình bày tham luận tại sự kiện

Như thường lệ, sự kiện FPT Techday 2023 còn là diễn đàn của giới công nghệ. Tại đây, các chuyên gia hàng đầu, nắm giữ những vai trò quan trọng của hệ sinh thái công nghệ toàn cầu đưa ra những dự đoán, phân tích về xu hướng công nghệ trong tương lai. Các diễn giả đều là những chuyên gia hàng đầu ngành, hoặc đến từ các doanh nghiệp lớn trên toàn cầu như: ông Andrew Ng, Top 100 người có ảnh hưởng nhất toàn cầu trong lĩnh vực AI; ông Christopher Cuong T. Nguyen, Nhà sáng lập và Chủ tịch Aitomatic; ông Raymond The, Phó chủ tịch cấp cao Ndivia Asia; ông Alexander Zieh, Giám đốc quản lý khu vực châu Á - Thái Bình Dương Viessman; ông Klaus Mueller, Giám đốc vận hành khu vực châu Á - Thái Bình Dương Schaeffler Group…

Tại 4 phiên hội thảo của FPT Techday 2023, đội ngũ lãnh đạo và các chuyên gia công nghệ tầm cỡ, dày dặn kinh nghiệm đã trình bày bức tranh toàn cảnh về các xu hướng công nghệ mới nhất như: AI, Cloud, Vision Pro, Smart Living… cùng chiến lược khai thác sức mạnh tối đa của chúng trong hoạt động kinh doanh.

Không chỉ đánh dấu hành trình phát triển 35 năm đầy tự hào, với FPT Techday 2023, Tập đoàn FPT đã góp phần khẳng định vị thế, uy tín quốc gia trên bản đồ số thế giới, khi đưa giới công nghệ toàn cầu hội tụ trong một sự kiện, đồng thời giới thiệu đến cộng đồng quốc tế những sáng kiến, giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo - công nghệ đã, đang và sẽ định hình tương lai.

Đình Đại

Tin cùng chuyên mục

Tin mới