Đạo luật Quản lý rủi ro được trình Hạ viện Mỹ

10:00 | 11/10/2023 | CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Đạo luật Quản lý rủi ro quốc gia đã được giới thiệu tới Hạ viện Mỹ. Đây là một dự luật lưỡng đảng được đưa ra để tăng cường bảo vệ và phòng thủ các lĩnh vực cơ sở hạ tầng quan trọng trước các mối đe dọa tấn công mạng tiềm ẩn.

Hạ nghị sĩ Mike Gallagher thuộc Đảng Cộng hòa và Hạ nghị sỹ Abigail Spanberger của Đảng Dân chủ đã giới thiệu Đạo luật Quản lý rủi ro quốc gia năm 2023. Đạo luật sẽ yêu cầu Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ tham khảo ý kiến ​​của các cơ quan quản lý rủi ro trong các ngành, chủ sở hữu và nhà điều hành cơ sở hạ tầng quan trọng, cũng như trợ lý tổng thống về các vấn đề an ninh quốc gia, trợ lý tổng thống về an ninh nội địa và giám đốc phụ trách an ninh mạng quốc gia, để phát triển và thiết lập chu trình quản lý rủi ro quốc gia.

Quá trình định kỳ này sẽ xác định các rủi ro đối với cơ sở hạ tầng quan trọng, bao gồm cả các mối đe dọa mạng và vật lý, cũng như các khả năng, lỗ hổng và hậu quả liên quan của từng rủi ro được xác định.

Bộ trưởng cũng sẽ được yêu cầu nộp báo cáo cho tổng thống, Ủy ban An ninh nội địa và các vấn đề Chính phủ Thượng viện cũng như Ủy ban An ninh nội địa Hạ viện về các mối đe dọa vật lý và an ninh mạng được xác định trong quá trình này.

Báo cáo của Bộ trưởng sẽ giúp cung cấp thông tin về “chiến lược phục hồi cơ sở hạ tầng quan trọng quốc gia” do tổng thống xây dựng không muộn hơn một năm sau khi nhận được báo cáo.

Hạ nghị sĩ Gallagher thuộc Đảng Cộng hòa cho biết, các đối thủ và thế lực thù địch tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công mạng nhắm đến nước Mỹ, làm tê liệt cơ sở hạ tầng, đánh cắp tài sản trí tuệ, thông tin dữ liệu và gây tổn hại cho nền kinh tế của Mỹ. Do đó, việc thiết lập một chu trình quản lý rủi ro quốc gia là bước đi quan trọng cần thiết nhằm bảo vệ hệ sinh thái an ninh mạng cơ bản, đồng thời là hành động quan trọng mà các lực lượng chức năng liên quan có thể thực hiện để đảm bảo các doanh nghiệp và cơ sở hạ tầng quan trọng của mình là mục tiêu khó khăn và không dễ tấn công đối với các tác nhân đe dọa.

Cùng quan điểm với Gallagher, Hạ nghị sỹ Abigail Spanberger của Đảng Dân chủ cho rằng các mối đe dọa đối với an ninh quốc gia của Mỹ ngày càng phức tạp và chưa có dấu hiệu dừng lại. Spanberger cho biết các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng trên khắp nước Mỹ có thể dễ bị tấn công trước các mối đe dọa mạng tinh vi, khẳng định việc cùng xây dựng Đạo luật quản lý rủi ro quốc gia có thể tăng cường khả năng phòng thủ của quốc gia trước các mối đe dọa trên mạng và xây dựng cơ sở hạ tầng kiên cường hơn.

Quốc Trung

Tin cùng chuyên mục

Tin mới