Đà Nẵng sử dụng trợ lý ảo cung cấp dịch vụ công

21:00 | 18/12/2018 | CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Ngày 7/12, Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng đã giới thiệu dự án xây dựng và ứng dụng thí điểm chatbot trong cung cấp thông tin dịch vụ công cho người dân với tên gọi “Chatbot 1022”. Đây là một bước đi trong lộ trình xây dựng chính quyền điện tử và thành phố thông minh tại Đà Nẵng.

Ứng dụng chatbot (còn gọi là trợ lý ảo) với tên gọi chatbot 1022 của Đà Nẵng nhằm cung cấp, hướng dẫn thông tin tự động cho tổ chức, công dân tại Đà Nẵng, phục vụ nhu cầu thông tin ngày càng cao của người dân và du khách. Dự án được triển khai và hoàn thành trong năm 2018 duới sự tài trợ của Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tại Việt Nam.

Chatbot 1022 có thể tương tác, nhận yêu cầu, hỗ trợ người dùng truy cập các thông tin liên quan đến dịch vụ công như: hỏi đáp về thủ tục hành chính, tra cứu các dịch vụ công ích. Cụ thể, tra cứu kết quả xử lý hồ sơ thủ tục hành chính, tư vấn lộ trình các tuyến xe buýt, cung cấp thông tin các tuyến xe, thông tin xe vi phạm giao thông bị phạt nguội, thông tin các cơ sở tiêm chủng, phòng khám, nhà thuốc, tra cứu lịch sự kiện, thời tiết, địa điểm hấp dẫn, giấy phép, hoạt động xe du lịch, nhà vệ sinh công cộng…

Ngoài ra, trợ lý ảo này có thể tiếp nhận yêu cầu và hướng dẫn người dân đăng ký hẹn giờ khám chữa bệnh, tiêm chủng, thủ tục hành chính mà không cần sự hỗ trợ của nhân viên tổng đài.

Chatbot 1022 hoạt động trên nền tảng mạng xã hội Facebook qua ứng dụng Facebook Messenger. Ngoài ra, Chatbot 1022 được tích hợp trên cổng thông tin dịch vụ công của Đà Nẵng tại địa chỉ 1022.vn. Trong thời gian tới, Chatbot 1022 tới sẽ còn được tích hợp trên hệ thống thông tin chính quyền điện tử TP. Đà Nẵng.

Năm 2019, Chatbot 1022 của Đà Nẵng sẽ tiếp tục được cập nhật các bộ thủ tục để có thể hướng dẫn và giải đáp tự động.

Tuệ Minh

Tin cùng chuyên mục

Tin mới