Alibaba công bố ứng dụng trí tuệ nhân tạo chẩn đoán bệnh nhân mắc COVID-19

09:00 | 23/03/2020 | CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

Kết quả chụp cắt lớp vi tính (CT) là một trong những tiêu chuẩn để chẩn đoán lâm sàng cho COVID-19 tại Trung Quốc. CT cung cấp chẩn đoán và đánh giá nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, do số lượng lớn và sự thay đổi nhanh chóng các tổn thương ở phổi, nên phương pháp này cần phải kiểm tra lại nhiều lần và đánh giá hình ảnh trong một khoảng thời gian ngắn. Điều này làm gia tăng đáng kể khối lượng công việc của các bác sĩ hình ảnh.

Với sự hỗ trợ từ dịch vụ phân tích hình ảnh y tế "AI + CT" cho COVID-19, các bác sĩ có thể chẩn đoán chính xác và tiết kiệm thời gian đáng kể so với phương pháp thủ công.

Theo Alibaba, ứng dụng của họ có thể thông qua kết quả chụp CT của bệnh nhân để xác nhận người này có nhiễm COVID-19 hay không. Chỉ mất 20 giây để ứng dụng đưa ra kết luận, trong khi các bác sỹ thường phải mất khoảng 15 phút để phân tích dựa trên hàng trăm tấm ảnh. Phương thức này đạt độ chính xác lên tới 96%.

Hiện nay, ứng dụng này đang được triển khai tại hơn 34 bệnh viện ở Trung Quốc và giúp chẩn đoán 32.000 trường hợp mắc COVID-19.

"Vì đây là một chủng virus corona mới, chúng tôi đang tinh chỉnh thuật toán của mình khi có nhiều nghiên cứu được đưa ra và cũng lắng nghe phản hồi từ các nhân viên y tế làm việc trên tuyến đầu. Về mặt kỹ thuật, những tinh chỉnh liên tục dẫn tới cải tiến về độ chính xác và tốc độ chẩn đoán", Xu Minfeng, chuyên gia về thuật toán AI của Viện nghiên cứu và đổi mới của Tập đoàn Alibaba cho hay.

Tuệ Minh

Tin cùng chuyên mục

Tin mới