Quốc hội Nga thông qua dự thảo luật ngăn chặn một số mạng xã hội

17:00 | 01/12/2020 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC
Sau khi nhận được khiếu nại từ các phương tiện truyền thông địa phương như Russia Today, RIA Novosti và Crimea 24 do bị Twitter, Facebook, Google, YouTube tạm khóa hoặc gắn nhãn đối với tài khoản trên những nền tảng này, các nghị sĩ Nga đã đề xuất một dự thảo luật cho phép chính phủ Nga hạn chế một số mạng xã hội lớn của Mỹ, được cho là có sự phân biệt đối xử với truyền thông Nga.

Cụ thể, từ tháng 4/2020, các công ty truyền thông Nga đã nhận thấy Twitter, Facebook và YouTube đang kiểm duyệt tài khoản của họ. Tháng 8/2020, Twitter bắt đầu gắn nhãn tài khoản của các phương tiện truyền thông Nga, cũng như tài khoản của các nhân viên cấp cao và một số quan chức chính phủ quan trọng của họ, với cái tên "phương tiện truyền thông liên kết với nhà nước".

Theo dự thảo này, các công tố viên Nga sau khi tham khảo ý kiến của Bộ Ngoại giao có thể xác định những hạn chế về nội dung của các nền tảng Internet nước ngoài vi phạm quyền lợi của người Nga. Các hình phạt tương ứng sẽ bao gồm tiền phạt và hạn chế một phần hoặc toàn bộ quyền truy cập vào các nền tảng vi phạm này ở Nga.

Song song, các cơ quan quản lý của Nga sẽ hạn chế quyền truy cập của người dùng Internet vào Twitter, Facebook và YouTube. Để chính thức có hiệu lực, Dự luật sẽ cần được các nhà lập pháp của Hạ viện và Thượng viện thông qua trước khi được ký ban hành bởi Tổng thống Putin.

Gia Minh

Tin cùng chuyên mục

Tin mới