Bộ TT&TT cấp Giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng cho nhà cung cấp thứ 15

09:00 | 04/03/2020 | CA CÔNG CỘNG
Ngày 28/2, Công ty cổ phần đầu tư công nghệ và thương mại Softdreams đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng và trở thành đơn vị thứ 15 cung cấp dịch vụ tại Việt Nam.

Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia (Bộ TT&TT) trao giấy phép cho Công ty SoftDreams

Theo thông tin từ Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia, Giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng với tên giao dịch EasyCA được Bộ trưởng Bộ TT&TT ký ngày 21/2/2020 và có giá trị đến hết ngày 20/2/2030.

Đại diện Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia cho biết, sau khi nhận được đơn kèm hồ sơ đề nghị cấp phép của Công ty cổ phần đầu tư công nghệ Softdreams, Trung tâm Chứng thực quốc gia đã phối hợp với Ban Cơ yếu Chính phủ và 6 đơn vị thuộc Bộ TT&TT, các đơn vị chuyên trách của Bộ Công an để thẩm tra. Công ty cổ phần đầu tư công nghệ Softdreams đã đạt được đầy đủ những điều kiện để cấp phép trở thành nhà cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng tiêu chuẩn. 

Theo Giấy phép, Công ty cổ phần đầu tư công nghệ Softdreams được cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số với 3 loại chứng thư: Chứng thư số cho cá nhân, tổ chức; Chứng thư số SSL dành cho máy chủ; Chứng thư số cho phần mềm và phương thức lưu khóa bí mật của thuê bao. Theo đó tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng EASYCA lưu khóa bí mất của thuê bao trong USB Token đáp ứng tiêu chuẩn FIPS PUB 140 – 2 tối thiểu mức 2.

Đại diện công ty cho biết, hiện tại, công ty đang cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử cho gần 40.000 khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp và phần mềm kế toán cho khoảng 15.000 doanh nghiệp. Đại diện công ty này cũng cho biết đang cung cấp giải pháp cho Cổng thông tin tín dụng quốc gia Việt Nam.

Mai Chinh

Tin cùng chuyên mục

Tin mới