VNISA giới thiệu sự kiện “Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2014”

16:30 | 06/11/2014 | AN TOÀN THÔNG TIN
Sáng 5/11/2014, tại Hà Nội, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) đã tổ chức gặp gỡ báo chí giới thiệu về sự kiện thường niên “Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2014”.


Toàn cảnh buổi gặp gỡ báo chí "Ngày An toàn thông tin Việt Nam"

Tới dự, phía VNISA có ông Nguyễn Duy Ngọc – Chủ tịch VNISA; ông Vũ Quốc Thành – Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký VNISA; ông Võ Văn Mai – Phó chủ tịch cùng các Ủy viên Ban chấp hành. Đại diện một số cơ quan nhà nước có Cục An toàn thông tin– Bộ TT&TT, Cục Công nghệ thông tin – BTTM BQP, Cục Công nghệ thông tin – Bộ GD&ĐT, VNCERT, đại diện các nhà tài trợ (Viettel, Microsoft, Google, Cisco, Oracle, Fire Eye) và phóng viên các cơ quan báo chí, đài truyền hình.
Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2014 gồm một chuỗi các hoạt động về an toàn thông tin (ATTT) diễn ra trên phạm vi cả nước, trong đó nổi bật nhất là Hội thảo quốc tế về An toàn thông tin với chủ đề “An toàn, an ninh thông tin và chủ quyền quốc gia” sẽ diễn ra tại TP. HCM vào ngày 19/11/2014 và tại TP. Hà Nội vào ngày 04/12/2014.
Ông Nguyễn Duy Ngọc - Chủ tịch Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam phát biểu tại buổi gặp gỡ báo chí

Ngày An toàn thông tin Việt Nam năm nay tập trung vào các vấn đề nóng về an toàn, an ninh trên thế giới và ở Việt Nam, trước bối cảnh ngày càng gia tăng các cuộc tấn công có chủ đích nhằm vào các dữ liệu quan trọng của tổ chức, doanh nghiệp và thông tin cá nhân của hàng triệu người dùng, gây ảnh hưởng đến uy tín, khả năng tài chính và thậm chí cả sự tồn tại của tổ chức, doanh nghiệp.
Trong khuôn khổ sự kiện Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2014, VNISA triển khai một số hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về An toàn thông tin và khuyến khích quảng bá việc ứng dụng, phát triển CNTT một cách an toàn, đẩy mạnh ứng dụng các dịch vụ, giải pháp an toàn thông tin vào hoạt động của các cơ quan, tổ chức, bao gồm:
- Điều tra thực trạng về An toàn thông tin trên phạm vi toàn quốc: Đối tượng điều tra là các Sở Thông tin & Truyền thông của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các Trung tâm thông tin của các Bộ, ngành và hàng trăm tổ chức, doanh nghiệp ứng dụng và phát triển CNTT.
- Khóa đào tạo ngắn hạn về ATTT về chủ đề "Đánh giá và kiểm toán hệ thống thông tin (Assessment and Audit Information Systems)” cho cán bộ quản trị hệ thống thông tin, do các chuyên gia nước ngoài giảng dạy trực tiếp bằng tiếng Anh.
- Cuộc thi toàn quốc “Sinh viên với An toàn thông tin” do VNISA phối hợp với Cục Công nghệ thông tin (Bộ GD&ĐT) thực hiện dưới sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đây là lần thứ 7 VNISA tổ chức cuộc thi về ATTT cho sinh viên và là năm thứ 5 cuộc thi được tổ chức trên quy mô toàn quốc với sự tham dự của 41 đội thi đến từ 28 trường Đại học có khoa CNTT trên cả nước. Điểm đặc biệt là cuộc thi năm nay được nâng lên tầm Quốc gia với hình thức thi đạt trình độ khu vực và Quốc tế. Vòng thi Sơ khảo khu vực phía Bắc và phía Nam sẽ diễn ra tại Hà Nội và TP. HCM vào ngày 08/11/2014, vòng thi Chung khảo sẽ diễn ra với ba đội Nhất, Nhì, Ba từ hai khu vực vào ngày 22/11/2014 tại Hà Nội. Lễ Công bố kết quả cuộc thi và trao bằng của Bộ GD&ĐT sẽ diễn ra tại phiên toàn thể Hội thảo quốc tế tại Hà Nội vào ngày 04/12/2014.
Trong khuôn khổ Hội thảo sẽ có báo cáo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp, công cụ trong việc đảm bảo ATTT cho hệ thống thông tin trọng yếu quốc gia của các tập đoàn, công ty lớn trên thế giới như Google, Microsoft, Oracle, Cisco, Fire Eye,… Cũng tại phiên Hội thảo này, VNISA sẽ trình bày báo cáo tổng hợp kết quả điều tra, đánh giá thực trạng ATTT tại Việt Nam trong năm vừa qua và công bố chỉ số ATTT Quốc gia 2014.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới