Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông thăm và làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ

14:00 | 26/11/2016 | AN TOÀN THÔNG TIN
Chiều 22/11/2016, tại Hà Nội, đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông do Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ.

Cùng đi với Thứ trưởng có lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) như Cục Tin học hóa, Cục An toàn thông tin, Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam….

Tiếp và làm việc với đoàn công tác của Bộ TT&TT, phía Ban Cơ yếu Chính phủ (CYCP) có Thiếu tướng Đặng Vũ Sơn, Trưởng ban; Thiếu tướng Nguyễn Đăng Đào, Phó Trưởng ban, cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Ban.

Tại buổi làm việc, hai bên đã đánh giá về kết quả phối hợp hoạt động giữa Bộ TT&TT và Ban CYCP trong lĩnh vực bảo mật và an toàn thông tin (BM&ATTT) trong giai đoạn vừa qua, đồng thời đề xuất những nội dung phối hợp trong giai đoạn tới để đảm bảo an toàn, an ninh thông tin cho đất nước, trong bối cảnh công nghệ thông tin - truyền thông phát triển mạnh mẽ và nhu cầu bảo đảm bí mật, an toàn thông tin cho các hoạt động an ninh -  quốc phòng, kinh tế - xã hội ngày càng cấp thiết.


Thiếu tướng Đặng Vũ Sơn, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ  trao tặng Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng quà lưu niệm là biểu trưng của ngành Cơ yếu Việt Nam

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ, Thiếu tướng Đặng Vũ Sơn đã cám ơn Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng và đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Ban CYCP. Đồng chí Trưởng ban giới thiệu tóm tắt về vai trò, nhiệm vụ của Ban Cơ yếu Chính phủ và nêu rõ: trong thời gian vừa qua, Ban CYCP và Bộ TT&TT đã có sự phối hợp chặt chẽ trong một số lĩnh vực như xây dựng các văn bản về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về BM&ATTT, triển khai một số nhiệm vụ….

Đồng chí Trưởng ban nhấn mạnh, trong thời gian tới, Bộ TT&TT và Ban CYCP cần tăng cường phối hợp hơn nữa về các nội dung như: Tham mưu cho Đảng, Nhà nước tăng cường áp dụng các giải pháp an toàn và bảo mật thông tin trong việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT; Xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử; Hướng dẫn các cơ quan nhà nước xây dựng kế hoạch, lộ trình triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn và bảo mật thông tin giai đoạn 2016-2020; Tăng cường triển khai hệ thống chứng thực điện tử trong hoạt động ứng dụng CNTT của các cơ quan Đảng, Nhà nước; Triển khai các sản phẩm mật mã của ngành Cơ yếu; Giám sát và ứng cứu sự cố mạng CNTT quan trọng của quốc gia; Đẩy mạnh công tác đào tạo, tuyên truyền, nâng cao nhận thức về BM&ATTT trong hoạt động ứng dụng CNTT của các cơ quan Đảng, Nhà nước…

Phát biểu tại buổi làm việc Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng cũng đánh giá cao sự phối hợp giữa Bộ TT&TT với Ban CYCP trong thời gian qua, thể hiện ở một số lĩnh vực như: Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ tham gia các Ban chỉ đạo, Ban điều hành về ứng dụng CNTT, triển khai chữ ký số chuyên dùng Chính phủ phục vụ ứng dụng CNTT của cơ quan nhà nước, đào tạo về ATTT…. Đồng chí mong muốn, trong bối cảnh hiện nay, việc triển khai ứng dụng CNTT luôn gắn liền với BM&ATTT, do vậy hai bên cần phải phối hợp chặt chẽ hơn nữa, tận dụng thế mạnh của mỗi bên, đặc biệt là truyền thống của ngành Cơ yếu và đội ngũ chuyên gia về BM&ATTT của Ban Cơ yếu Chính phủ… để đạt được kết quả hợp tác tốt nhất.

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng cũng đề cập tới những nội dung mà hai bên có thể phối hợp hiệu quả như: Xây dựng văn bản quản lý trong lĩnh vực BM&ATTT; Triển khai giám sát ATTT cho các mạng CNTT; Ứng cứu sự cố máy tính, đào tạo cán bộ, diễn tập ATTT; Tuyên truyền trong lĩnh vực BM&ATTT. Đồng chí Thứ trưởng đã yêu cầu các đơn vị của Bộ TT&TT có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị của Ban CYCP để cùng thực hiện nhiệm vụ như đã thống nhất.

Cũng trong buổi làm việc, Đoàn công tác của Bộ TT&TT đã tham quan Bảo tàng ngành Cơ yếu Việt Nam và nghe giới thiệu về một số sản phẩm mật mã tiêu biểu của ngành Cơ yếu.


Đoàn công tác của Bộ TT&TT nghe giới thiệu về một số sản phẩm mật mã tiêu biểu của Ban Cơ yếu Chính phủ
 
Đoàn công tác của Bộ TT&TT chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ và  đại diện lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị thuộc Ban

Tin cùng chuyên mục

Tin mới