Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực an toàn thông tin với Israel

08:59 | 25/07/2017 | AN TOÀN THÔNG TIN
Đó là mục tiêu của Hội thảo “Các giải pháp của Israel về bảo vệ an ninh không gian mạng trên tuyến” do Phòng Kinh tế và Thương mại, Đại sứ quán Israel tại Việt Nam phối hợp với Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) tổ chức vào chiều 21/3/2017 tại Hà Nội.



Tham dự Hội thảo, phía Israel có lãnh đạo Viện Xuất khẩu và Hợp tác quốc tế và một số doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực an ninh mạng của Israel. Phía Việt Nam có đại diện lãnh đạo VNISA, một số Bộ, ban, ngành và một số cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và các chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực an toàn, an ninh mạng.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Vũ Quốc Thành, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VNISA cho biết, những năm vừa qua, hoạt động hợp tác  trong nhiều lĩnh vực của giữa các tổ chức, và doanh nghiệp của Việt Nam và Israel đã có những kết quả tốt đẹp, trong đó, hợp tác trong lĩnh vực an toàn thông tin, an ninh mạng giữa các doanh nghiệp hai nước đã phát triển mạnh mẽ.

Ông Ramzi Gabbay, Chủ tịch Viện Xuất khẩu và Hợp tác quốc tế Israel (đại diện phía Israel) trong phát biểu chào mừng Hội thảo đã giới thiệu về nền kinh tế của Israel và nhấn mạnh đến hoạt động xuất khẩu các sản phẩm trong lĩnh vực công nghệ cao của Israel. Ông cũng bày tỏ mong muốn Việt Nam và Israel sẽ tăng cường hợp tác trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực an toàn, an ninh thông tin.

4 doanh nghiệp Israel hoạt động trong lĩnh vực an toàn, an ninh thông tin đã giới thiệu về các sản  phẩm, dịch vụ tiêu biểu được cung cấp trên thị trường Israel và một số quốc gia khác. Trong đó, công ty an ninh mạng BISEC (Business Intelligence Security) cung cấp các giải pháp an ninh mạng cho các tổ chức, bảo đảm cơ sở hạ tầng trọng yếu và tập đoàn công nghệ lớn; Công ty An ninh mạng, An ninh nội địa CommuniTake Technologies có đội ngũ chuyên gia là các nhà phát triển sản phẩm thuộc các đơn vị an ninh mạng của quân đội, các chuyên gia nghiên cứu về tấn công mạng và các chuyên gia về viễn thông; Công ty điện tử quốc phòng Elbit Systems hoạt động trong lĩnh vực kiểm soát liên lạc máy tính, giám sát tình báo và trinh sát, cung cấp các hệ thống tín hiệu thông minh, hệ thống liên kết dữ liệu và thông tin liên lạc....; Tập đoàn MER Group chuyên về truyền thông, an ninh mạng, phân tích dữ liệu lớn và các giải pháp An ninh nội địa thông minh, an toàn. Tập đoàn MER Group cung cấp các sản phẩm và giải pháp chìa khóa trao tay cho khách hàng, bao gồm: tư vấn, phát triển, sản xuất, tích hợp và thực hiện các giải pháp công nghệ, với 1.200 chuyên gia, quản lý 21 công ty trên toàn thế giới.

Với nội dung thiết thực, Hội thảo đã thu hút sự quan tâm của nhiều chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực an ninh, an toàn thông tin của Việt Nam và đã tạo cơ hội tốt cho các hoạt động gặp gỡ, giao lưu tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư trong lĩnh vực An toàn thông tin giữa các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Israel.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới