Sơ kết thực hiện Kế hoạch triển khai thực hiện bảo đảm bảo mật, an toàn thông tin cho các hệ thống thông tin của các cơ quan Đảng

09:00 | 06/04/2023 | AN TOÀN THÔNG TIN
Chiều ngày 04/4/2023, tại trụ sở Ban Cơ yếu Chính phủ đã diễn ra Hội nghị sơ kết thực hiện Kế hoạch triển khai thực hiện bảo đảm bảo mật, an toàn thông tin cho các hệ thống thông tin của các cơ quan Đảng theo Quyết định số 27-QĐ/TW ngày 10/8/2021 của Ban Bí thư.

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Vũ Ngọc Thiềm, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ và đồng chí Bùi Văn Thạch, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng. Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ: Nguyễn Đăng Lực, Nguyễn Hữu Hùng; đại diện lãnh đạo một số cơ quan chức năng của hai đơn vị.

Tại Hội nghị, đồng chí Ngô Đức Thắng, Cục trưởng Cục Cơ yếu Đảng - Chính quyền đã tóm tắt kết quả thực hiện Kế hoạch cũng như phương hướng thực hiện nhiệm vụ giai đoạn tiếp theo. Nổi bật trong đó là việc hoàn thành triển khai củng cố, nâng cấp hệ thống thông tin chuyên ngành Tổ chức xây dựng Đảng và Kiểm tra đảng trên mạng diện rộng tại các cơ quan Trung ương và 63 tỉnh uỷ, thành uỷ; Bảo đảm bảo mật cho các hệ thống Hội nghị trực tuyến của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, Ban Nội chính Trung ương; Triển khai hàng nghìn chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số cho các cơ quan, tổ chức Đảng trong phạm vi toàn quốc; Phối hợp đảm bảo và triển khai máy tính đa giao diện có cài đặt các sản phẩm mật mã cho Văn phòng Trung ương Đảng và các cơ quan Đảng ở Trung ương;...

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bùi Văn Thạch, Phó chánh Văn phòng Trung ương Đảng đã đặt ra những vấn đề cấp thiết hiện nay cần thực hiện để thực hiện tốt Kế hoạch, cũng như đề xuất phối hợp với một số cơ quan, đơn vị để đưa ra các giải pháp nâng cao bảo mật và an toàn thông tin cho các cơ quan Đảng. Đồng chí khẳng định, trước mọi tấn công của các thế lực thù địch thì nhận thức của con người là bức tường quan trọng và tiên quyết giúp chống lại các cuộc tấn công mạng nhắm vào hệ thống của các cơ quan Đảng. Chính vì vậy, trong thời gian vừa qua Văn phòng Trung ương Đảng đã tổ chức hai hội nghị lớn cho các cán bộ để nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ bảo mật và an toàn thông tin.

Đồng chí Bùi Văn Thạch, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị đã có nhiều ý kiến góp ý, đề xuất và trao đổi giữa các cơ quan, đơn vị của hai bên nhằm triển khai tốt hơn nữa Kế hoạch trong thời gian tới.

Lắng nghe các ý kiến trao đổi, đóng góp của hai đơn vị, đồng chí Vũ Ngọc Thiềm đã chỉ đạo các đơn vị liên quan của Ban Cơ yếu Chính phủ khẩn trưởng lên kế hoạch phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin Cơ yếu, Văn phòng Trung ương Đảng tiến hành xây dựng quy trình triển khai, đẩy nhanh tiến độ và đưa ra các giải pháp bảo mật theo đúng các nội dung đã thống nhất tại Kế hoạch. Tiếp tục nghiên cứu các sản phẩm, giải pháp triển khai hệ thống giám sát, quản trị, cấu hình các thiết bị, phần mềm mật mã triển khai trong các hệ thống công nghệ thông tin của các cơ quan Đảng. Bên cạnh đó cần nghiên cứu cách thức số hóa các tài liệu bảo mật và sớm thực hiện trong thời gian tới.    

Đồng chí Vũ Ngọc Thiềm, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Bùi Văn Thạch, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng đánh giá cao các kết quả thực hiện được trong thời gian qua của Ban Cơ yếu Chính phủ trong việc thực hiện bảo đảm, bảo mật an toàn thông tin của các cơ quan Đảng theo Quyết định số 27. Trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến công tác phối hợp với Ban Cơ yếu Chính phủ trong công tác đào tạo, tập huấn về quản lý sử dụng, khai thác các chương trình, sản phẩm mật mã bảo đảm an toàn, đúng quy định. Đồng thời phía Văn phòng Trung ương Đảng sẽ đẩy nhanh việc triển khai chữ ký số để phục vụ việc trao đổi, chỉ đạo được kịp thời, nhanh chóng, tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với Ban Cơ yếu Chính phủ để triển khai các nội dung bảo mật, an toàn thông tin đã được xác định trong Kế hoạch. 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm sau khi kết thúc Hội nghị

Mỹ Dung

Tin cùng chuyên mục

Tin mới