Sắp diễn ra Hội nghị khoa học quốc gia lần thứ XV

15:00 | 01/11/2022 | AN TOÀN THÔNG TIN
Trong 2 ngày 03 - 04/11, tại Hà Nội, Hội nghị khoa học quốc gia lần thứ XV “Nghiên cứu cơ bản và ứng dụng Công nghệ thông tin” (FAIR 2022) được Học viện Kỹ thuật mật mã phối hợp với Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức. Năm nay, chủ đề chính của Hội nghị là “An toàn và bảo mật thông tin trong cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ IV”.

FAIR 2022 sẽ là nơi để các nhà nghiên cứu, chuyên gia cùng trao đổi và chia sẻ kiến thức về các lĩnh vực thuộc khuôn khổ Hội nghị, là diễn đàn cho các học giả trong nước trao đổi những công trình nghiên cứu khoa học cũng như kinh nghiệm. Đồng thời, Hội nghị tạo cơ hội tăng cường, mở rộng mối quan hệ hợp tác trong nghiên cứu khoa học giữa Học viện Kỹ thuật mật mã với các trường đại học trên toàn quốc.

Qua quy trình xét duyệt hơn 130 báo cáo, với tiêu chí có tính mới, tính thời sự của các nghiên cứu cơ bản, tính sáng tạo và tính cấp thiết của các nghiên cứu ứng dụng, Ban chương trình đã lựa chọn ra 73 báo cáo để trình bày tại Hội nghị. Hội nghị được tổ chức gồm 01 phiên toàn thể với 04 bài báo cáo mời và 05 phiên thảo luận song song về nhiều chủ đề chuyên sâu thuộc các lĩnh vực khoa học dữ liệu; cơ sở dữ liệu và hệ thống thông tin; trí tuệ nhân tạo và ứng dụng; xử lý ảnh và thị giác máy tính; mật mã và an toàn an ninh mạng dưới sự chủ trì của nhiều nhà khoa học uy tín trong cùng lĩnh vực.

Năm nay, 04 báo cáo mời tại phiên toàn thể sẽ được những chuyên gia hàng đầu về bảo mật và an toàn thông tin trình bày bao gồm:

- PGS, TS. Nguyễn Hiếu Minh, Phó Viện trưởng Viện Khoa học Công nghệ mật mã, Ban Cơ yếu Chính phủ với báo cáo “Công nghệ Blockchain trước thách thức của máy tính lượng tử”.

- PGS, TS. Lê Sỹ Vinh, Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội với báo cáo “Nghiên cứu và ứng dụng hệ Gen người”.

- PGS, TS. Trần Đình Khang, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội với báo cáo “Về sự ảnh hưởng của các tham số mờ hóa trong thuật toán phân cụm mờ”.

- PGS, TS. Đỗ Thanh Nghị, Trường Công nghệ thông tin - Truyền thông, Đại học Cần Thơ với báo cáo “Giải thuật máy học véc-tơ hỗ trợ cục bộ cho tập dữ liệu lớn”.

Thông tin chi tiết về Hội nghị, xin vui lòng truy cập tại đây.

Dương Trường

Tin cùng chuyên mục

Tin mới