Những sự kiện nổi bật nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Ngành Cơ yếu Việt Nam

14:34 | 03/10/2010 | AN TOÀN THÔNG TIN
Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập ngành Cơ yếu Việt Nam (12/9/1945 - 12/9/2010) đã được Ban Cơ yếu Chính phủ tổ chức trọng thể vào ngày 10/9/2010 tại Hà Nội.

1.Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập ngành Cơ yếu Việt Nam (12/9/1945 - 12/9/2010) đã được Ban Cơ yếu Chính phủ tổ chức trọng thể vào ngày 10/9/2010 tại Hà Nội.
Đến dự có đồng chí Huỳnh Ngọc Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành hữu quan và cán bộ, chiến sĩ ngành Cơ yếu. Đ/c Trần Văn Tuấn, Bộ trưởng Bộ Nội vụ và lãnh đạo một số Bộ, ngành, đoàn thể đã đến chúc mừng ngành Cơ yếu nhân dịp này. Ngành Cơ yếu Việt Nam đã vinh dự nhận được thư chúc mừng của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, lẵng hoa chúc mừng Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng; hoa chúc mừng của các tổ chức, đoàn thể trong cả nước.
Trước đó, ngày 7/9/2010, Gặp mặt truyền thống kỷ niệm 65 năm thành lập ngành Cơ yếu Việt Nam cũng đã tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh với sự tham dự của Lãnh đạo Thành ủy Tp.HCM, Lãnh đạo Ban và đại diện các cơ quan, đơn vị của Ban Cơ yếu Chính phủ, đại diện một số Ban, ngành và cán bộ Cơ yếu nghỉ hưu, chuyển ngành tại TP HCM và một số tỉnh lân cận.
2.Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết gửi thư chúc mừng ngành Cơ yếu, trong thư có viết: “Trải qua 65 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo tuyệt đối, toàn diện của Đảng Cộng sản Việt Nam mà trực tiếp là Bộ Chính trị, Ban Bí thư, sự chỉ đạo sâu sát của Chính phủ, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ, nhân viên ngành Cơ yếu đã lập nhiều thành tích xuất sắc trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN, làm tròn nghĩa vụ quốc tế cao cả... Tôi mong các đồng chí phát huy truyền thống vẻ vang và tính chất hoạt động cơ mật đặc biệt của Ngành, phát huy bản chất tốt đẹp của người cán bộ cách mạng, cùng đồng tâm, hiệp lực xây dựng Ngành ngày càng chính quy, từng bước hiện đại. Trong thực hiện nhiệm vụ, phải giữ vững nguyên tắc bảo đảm tuyệt đối an toàn và bảo mật thông tin, phục vụ hiệu quả sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và các cơ quan của hệ thống chính trị trong bất kỳ tình huống nào, góp phần thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ trong các giai đoạn của cách mạng nước ta”.
3.Biểu trưng chính thức của ngành Cơ yếu Việt Nam đã được công bố. Mẫu biểu trưng ngành Cơ yếu Việt Nam phản ánh đặc trưng cơ bản của Cơ yếu là ngành khoa học kỹ thuật cơ mật đặc biệt thuộc lĩnh vực an ninh quốc gia, thể hiện sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng, sự quản lý thống nhất của Nhà nước và thể hiện khái quát về hoạt động của ngành Cơ yếu Việt Nam.
4.Hội thi kỹ thuật nghiệp vụ mật mã ngành Cơ yếu lần thứ IV đã diễn ra tại Hà Nội vào cuối tháng 8/2010. Tham gia hội thi có hơn 50 vận động viên thuộc 4 đoàn của các hệ Cơ yếu: Quân đội, Công an, Đảng - chính quyền, Ngoại giao và 01 đoàn của Học viện Kỹ thuật Mật mã. Kết quả, đoàn Cơ yếu Quân đội đoạt giải Nhất toàn đoàn; 4 tập thể và 17 cá nhân đạt kết quả cao trong Hội thi được tặng giấy khen.



5.Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống lực lượng Cơ yếu CAND (24/9/1945 - 24/9/2010) đã  được tổ chức trọng thể vào ngày 24/9/2010 tại Hà Nội. Đến dự có lãnh đạo Bộ Công an, Lãnh  đạo Ban Cơ yếu Chính phủ, lãnh đạo đại diện các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Công an, ngành Cơ yếu và các cán bộ Cơ yếu CAND qua các thời kỳ.
Thiếu tướng Trần Nguyên Bình, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ đã thay mặt lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ chúc mừng những thành tích và phần thưởng cao quý mà lực lượng Cơ yếu CAND đã đạt được. Nhân dịp này, Ban Cơ yếu Chính phủ đã trao tặng 274 Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Cơ yếu Việt Nam” cho các đồng chí có nhiều đóng góp vào sự phát triển của lực lượng Cơ yếu CAND.
Trước đó, ngày 2/8/2010 tại Đại hội thi đua “Vì An ninh tổ quốc” lần thứ VI, Cơ yếu Công an đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng thay mặt Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh.
6.Cục Cơ yếu Bộ Tổng tham mưu tổ chức gặp mặt truyền thống kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Cơ yếu Quân đội (12/9/1945 - 12/9/2010) vào ngày 8/9/2010 tại Hà Nội với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ tổng Tham mưu, Ban Cơ yếu Chính phủ, đại diện một số cơ quan đơn vị trong Bộ quốc phòng, Ngành Cơ yếu và cán bộ, nhân viên Cơ yếu Quân đội qua các thời kỳ.
7.Đại hội Thi đua yêu nước Ngành Cơ yếu lần thứ III đã được Ban Cơ yếu Chính phủ tổ chức ngày 10/8/2010 tại Hà Nội. Đại hội đã đánh giá kết quả phong trào thi đua yêu nước của ngành Cơ yếu trong 5 năm (2006 – 2010) và đề ra phương hướng, nhiệm vụ của công tác thi đua khen thưởng giai đoạn 2011 – 2015. 73 đơn vị tập thể và 94 cá nhân đã được nhận Bằng khen của Bộ Nội vụ trong đợt khen thưởng này.

8.Ban liên lạc cán bộ Cơ yếu nghỉ hưu khu vực Hà Nội, Tây Nam bộ, Hải Phòng.... cũng đã tổ chức gặp mặt truyền thống cán bộ Cơ yếu nghỉ hưu, chuyển ngành tại các địa phương trong cả nước

Tin cùng chuyên mục

Tin mới