Ngày hội tuyển dụng PTIT 2017 và tọa đàm hướng nghiệp an toàn thông tin

23:00 | 04/11/2017 | AN TOÀN THÔNG TIN
Sáng 3/11/2017, tại Hà Nội, Ban điều hành đề án 99, Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông tổ chức Ngày hội tuyển dụng PTIT 2017 và Chương trình tọa đàm, hướng nghiệp cho sinh viên ngành an toàn thông tin, với chủ đề “Nhận diện thế hệ 4.0”.

{&nhaykep}{&nhaykep}
Đồng chí Nguyễn Huy Dũng, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT phát biểu tại buổi tọa đàm

Sự kiện này nằm trong chuỗi hoạt động của Cục An toàn thông tin, nhằm triển khai Đề án 99 “Đào tạo phát triển nguồn nhân lực an toàn, an ninh thông tin đến năm 2020” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2014. Tham dự có đại diện lãnh đạo Cục An toàn thông tin, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông; các doanh nghiệp và đông đảo sinh viên ngành ATTT đến từ 8 cơ sở đào tạo trọng điểm về ATTT.

Các hoạt động chính của sự kiện bao gồm Hội chợ việc làm cho sinh viên; tọa đàm “Đào tạo hướng nghiệp cho sinh viên ATTT” và hội thảo “Nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực an ninh, an toàn thông tin giữa các cơ sở đào tạo trọng điểm và các cơ sở đào tạo ngắn hạn thuộc Đề án 99”.  

Tại hội chợ việc làm PTIT, các nhà tuyển dụng có điều kiện tiếp cận, tìm kiếm được nguồn nhân lực có chất lượng cao trong lĩnh vực ATTT. Đồng thời, hỗ trợ và tạo điều kiện cho các sinh viên có điều kiện tìm kiếm công việc phù hợp, nắm bắt được nhu cầu của các nhà tuyển dụng, từ đó có kế hoạch học tập, phấn đấu tìm kiếm công việc như mong muốn cho tương lai.

Chương trình tọa đàm hướng đến giúp sinh viên nhận thức rõ hơn về sứ mệnh và trách nhiệm lớn lao của thế hệ trẻ trong góp phần xây dựng một xã hội thông tin an toàn, lành mạnh ở Việt Nam và thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong lĩnh vực ATTT.

Buổi Tọa đàm nhằm giúp sinh viên nắm được sự dịch chuyển theo xu hướng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Các thiết bị di động, thiết bị cảm biến nhỏ hơn, nhưng mạnh hơn, với giá thành rẻ hơn, có khả năng kết nối với nhau và ngày càng trở nên thông minh hơn với sự ứng dụng của trí tuệ nhân tạo. Điều này sẽ mang lại những chuyển biến tích cực, đột phá trong việc ứng dụng CNTT, phát triển chính phủ điện tử, thúc đẩy thương mại điện tử, thanh toán trực tuyến, xây dựng thành phố thông minh....

Tại buổi tọa đàm, các chuyên gia trong lĩnh vực ATTT đã chia sẻ, cập nhật tình hình ATTT trong và ngoài nước, cung cấp thông tin về chính sách trong lĩnh vực này. Buổi tọa đàm đã nhận được sự ủng hộ và tham gia của các sinh viên tham dự.

Cũng tại buổi tọa đàm, Cục An toàn thông tin đã trao 13 suất học bổng trị giá 5 triệu đồng cho các sinh viên theo học các khóa đào tạo chương trình quốc tế về ATTT do Cục An toàn thông tin chủ trì tổ chức năm 2016.

{&nhaykep}{&nhaykep}
Toàn cảnh buổi tọa đàm hướng nghiệp

Tin cùng chuyên mục

Tin mới