Ngày An toàn thông tin Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh

08:00 | 24/11/2017 | AN TOÀN THÔNG TIN
Ngày 23/11/2017, tại Tp. Hồ Chí Minh đã diễn ra Ngày An toàn thông tin Việt Nam lần thứ 10. Sự kiện do Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam - Chi hội phía Nam (VNISA phía Nam) và Sở Thông tin - Truyền thông Tp. HCM đồng tổ chức, dưới sự bảo trợ của UBND TP.HCM.

Tham dự Hội thảo có ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM; ông Lê Mạnh Hà, Nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; đại diện lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị của Ban, Bộ, ngành, các Sở TT&TT và các tổ chức, doanh nghiệp, chuyên gia trong lĩnh vực ATTT, CNTT,...


Toàn cảnh Hội nghị

Hiện nay, những vấn đề ATTT mang tính truyền thống như mã độc tống tiền, spam email, lừa đảo qua mạng vẫn đang là những vấn đề nổi bật. Ngoài ra, nguy cơ an ninh mạng gắn liền IoT, với hệ thống điều khiển công nghiệp, đô thị thông minh là những nguy cơ cần phải đặc biệt chú ý, do những hậu quả nặng nề nếu xảy ra sự cố. Chủ đề của Hội thảo là “An toàn thông minh trong thế giới kết nối mới - Intelligent security in smart connected World” đã phản ánh bối cảnh các thách thức về ATTT và an ninh mạng hiện hữu, song hành cùng sự tiến bộ của khoa học công nghệ và phổ cập rộng rãi các ứng dụng trong môi trường Internet kết nối vạn vật.

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Ngô Vi Đồng, Phó Chủ tịch VNISA, Chủ tịch VNISA phía Nam mong muốn, Hội thảo sẽ nhận được sự chia sẻ của các lãnh đạo các cơ quan Trung ương, Bộ TT&TT, lãnh đạo chính quyền về tầm nhìn phát triển ngành ATTT, cũng như đặt ra các bài toán cụ thể cho các hãng công nghệ phát triển giải pháp, ứng dụng để thúc đẩy công tác ATTT ở các địa phương. Ngày An toàn thông tin diễn ra trong bối cảnh tình hình an ninh mạng ngày càng phức tạp. Sự kiện sẽ có nhiều hội thảo và triển lãm, trong đó các chuyên gia trong ngành sẽ tham gia góp ý, bàn bạc và kiến nghị cho cơ quan nhà nước các biện pháp đối phó. Bên cạnh đó, TP.HCM đang xây dựng đề án đô thị thông minh, sẽ là dịp để các lãnh đạo thành phố đặt hàng các doanh nghiệp với những sản phẩm phù hợp để phục vụ đề án.

Đại diện lãnh đạo UBND Tp. HCM, ông Trần Vĩnh Tuyến đã nhấn mạnh, Tp.HCM đã và đang có những chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp CNTT trong việc đầu tư phát triển hạ tầng bảo đảm ATTT thông minh. Lãnh đạo TP đã phê duyệt đề án xây dựng thành phố thông minh, trong đó có 4 trụ cột chính: Xây dựng Trung tâm Tổng hợp dữ liệu của Thành phố, Trung tâm Lưu hành thông minh, Trung tâm Mô phỏng chiến lược phát triển kinh tế và Trung tâm An toàn thông tin.

Tại Hội thảo, đại diện VNISA phía Nam đã trình bày Báo cáo trung tâm “Hiện trạng an toàn thông tin khu vực phía Nam năm 2017”. Báo cáo đã đánh giá về hiện trạng ATTT khu vực phía Nam và thu hút được sự quan tâm của đông đảo đại biểu tham dự. Bên cạnh đó là các tham luận chia sẻ về thực trạng ATTT trên thế giới và các giải pháp ATTT tối ưu của các hãng công nghệ hàng đầu thế giới như Micrsoft, Kaspersky, FPT, CISCO, Checkpoint,…


Các đại biểu khách mời tham gia tọa đàm 

Trong khuôn khổ Hội thảo đã diễn ra tọa đàm trao đổi và thảo luận chuyên sâu do VNISA phía Nam chủ trì với các chủ đề: An toàn thông tin và thách thức đối với phát triển Đô thị thông minh; Bảo vệ hạ tầng trọng yếu CNTT, phát hiện phòng ngừa, cảnh báo và tổ chức ứng cứu - Nguồn nhân lực và đào tạo ATTT; An toàn thông tin trong môi trường điện toán đám mây, dữ liệu lớn và kết nối vạn vật IoT. Phần tọa đàm đã nhận được sự chia sẻ và các câu hỏi quan tâm của các đại biểu, chuyên gia công nghệ.

Ngày An toàn thông tin Việt Nam là sự kiện truyền thống và quan trọng của giới CNTT-TT và ATTT, với chuỗi các sự kiện về ATTT ở tầm quốc gia, trong đó sự kiện chính là Hội thảo Quốc tế về An toàn thông tin. Sự kiện năm nay tiếp tục được tổ chức đồng thời tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. 

Tin cùng chuyên mục

Tin mới