Khởi công xây dựng Trung tâm Giám sát an toàn mạng Quốc gia

16:00 | 09/11/2023 | AN TOÀN THÔNG TIN

Tham dự Lễ khởi công có đồng chí Trương Thanh Tùng, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Công nghệ thông tin và Giám sát an ninh mạng - đại diện Chủ đầu tư; đồng chí Phạm Mạnh Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên 129 - nhà thầu thi công; đại diện Lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị thuộc Ban Cơ yếu Chính phủ...

Đồng chí Trương Thanh Tùng, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Công nghệ thông tin và Giám sát An ninh mạng - đại diện Chủ đầu tư phát biểu tại Lễ khởi công

Phát biểu tại Lễ khởi công, đồng chí Trương Thanh Tùng cho biết đây là một dự án đầu tư quan trọng của Ban Cơ yếu Chính phủ và đã được lên kế hoạch từ sớm. Dự án được xây dựng hiện đại, đảm bảo giám sát an toàn thông tin cho hệ thống công nghệ thông tin trọng yếu được hoạt động an toàn, ổn định phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cơ quan Đảng, Chính phủ, đặc biệt trong đó có các hệ thống phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Văn phòng Chính phủ.

Khởi công dự án: Xây dựng Trung tâm Giám sát an toàn mạng Quốc gia

Dự án đầu tư được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ký phê duyệt dự án tại quyết định số 644/QĐ-BQP ngày 23/02/2023, với mục tiêu xây dựng và hoàn thiện cơ sở vật chất trụ sở làm việc Trung tâm Công nghệ thông tin và Giám sát an ninh mạng đáp ứng nhiệm vụ trước mắt và lâu dài của đơn vị.

Dự án bao gồm nhà điều hành và các phân khu chức năng phục vụ giám sát an toàn mạng quốc gia, với hệ thống trang thiết bị kỹ thuật hiện đại phù hợp với quy hoạch chung của khu công nghệ cao Hòa Lạc, TP. Hà Nội và khu đất đã được giao cho Ban Cơ yếu Chính phủ sử dụng. Dự kiến Trung tâm Giám sát an toàn mạng Quốc gia sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng cuối năm 2025.

Bá Phúc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới