Họp báo giới thiệu Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2017

13:00 | 08/11/2017 | AN TOÀN THÔNG TIN
Sáng ngày 7/11/2017, tại Hà Nội, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) đã tổ chức buổi gặp gỡ báo chí, để giới thiệu về các hoạt động trong khuôn khổ sự kiện Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2017.


Toàn cảnh buổi họp báo

Tại buổi họp báo, ông Vũ Quốc Thành, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VNISA cho biết, Ngày An toàn thông tin Việt Nam là sự kiện thường niên, trong suốt 10 năm qua, VNISA đã phối hợp cùng nhiều đơn vị đồng tổ chức để tổ chức sự kiện lớn này. Tiếp nối chủ đề “Kỷ nguyên mới của an ninh mạng” năm 2016, sự kiện năm nay có chủ đề “An toàn thông minh trong thế giới kết nối mới” sẽ làm rõ những vấn đề về ATTT đang diễn ra trong bối cảnh thế giới đang bước vào kỷ nguyên công nghiệp 4.0.

Ông Nguyễn Huy Dũng, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT chia sẻ: “Ngày nay, vai trò của mạng, công nghệ thông tin trong đời sống xã hội ngày càng tăng. Bên cạnh những đóng góp tích cực vào đời sống xã hội, không gian mạng cũng đem đến nhiều nguy cơ tiềm ẩn gây ảnh hưởng xấu đến kinh tế - xã hội, an ninh quốc gia. Do đó, Luật An ninh mạng rất cần thiết được đưa vào cuộc sống, nhất là những chính sách, quy định quản lý mới của nhà nước trong lĩnh vực ATTT, để bảo vệ quyền lợi, lợi ích của cá nhân, tổ chức khi tham gia”.

Về cuộc thi quốc gia Sinh viên với An toàn thông tin 2017, ông Tô Hồng Nam, Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Bộ GD&ĐT đánh giá cao về công tác tổ chức và chất lượng cuộc thi năm nay. Điểm mới trong cuộc thi năm nay là năng lực các đội thi khá đồng đều, các đội lọt vào vòng thi Chung khảo đến từ nhiều trường khác nhau. Năm nay cũng là năm đầu tiên vòng thi Chung khảo được tổ chức ở miền Trung (Đà Nẵng). Các đội đạt giải cao sẽ được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, đặc biệt đội đạt giải Nhất, Nhì sẽ có cơ hội được tham dự cuộc thi Black Hat Asia tại Singapore vào tháng 3/2018.

Ngày ATTT Việt Nam 2017 gồm một chuỗi các hoạt động về ATTT diễn ra trên phạm vi cả nước, trong đó nổi bật nhất là Hội thảo - Triển lãm quốc tế về ATTT được tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM.

Phiên khai mạc toàn thể sẽ diễn ra vào sáng ngày 01/12/2017 tại Hà Nội. Tại đây, VNISA sẽ trình bày “Báo cáo tổng hợp kết quả điều tra, đánh giá thực trạng ATTT tại Việt Nam năm 2017” và công bố chỉ số ATTT Việt Nam 2017. Bên cạnh đó, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT sẽ báo cáo về những chính sách, quy định quản lý mới của nhà nước trong lĩnh vực ATTT để tiếp tục đưa Luật An toàn thông tin mạng vào cuộc sống. Cũng trong phiên buổi sáng, sẽ có một số tham luận của các tập đoàn đa quốc gia hàng đầu trên thế giới như: IBM Google, Amazon, Symantec…. Hai phiên Hội thảo chuyên đề sẽ diễn ra vào buổi chiều cùng ngày với các chủ đề “Đảm bảo an toàn thông tin theo cấp độ” và “An toàn thông tin cho thành phố thông minh”.

Song song với Hội thảo còn có khu trưng bày, triển lãm giới thiệu các giải pháp, sản phẩm CNTT và ATTT của các tổ chức/doanh nghiệp. Điểm đặc biệt năm nay, tại khu vực này, nhiều dịch vụ ATTT cũng được giới thiệu một cách trực quan. Khu triển lãm sẽ có một gian hàng giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ ATTT đạt danh hiệu trong cuộc bình chọn năm 2017.

Trong khuôn khổ sự kiện Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2017 còn diễn ra chuỗi hoạt động: đào tạo nâng cao về an toàn thông tin cho các cán bộ quản trị CNTT, ATTT; điều tra thực trạng về ATTT; bình chọn danh hiệu “Sản phẩm ATTT chất lượng cao năm 2017” và “Dịch vụ ATTT tiêu biểu năm 2017”. 

Bích Thủy

Tin cùng chuyên mục

Tin mới