Công nghệ xác thực bằng tai sắp đi vào thực tế

14:50 | 31/03/2016 | AN TOÀN THÔNG TIN
Thay vì việc sử dụng vân tay hay võng mạc, tới đây bằng việc sử dụng tai nghe chuyên dụng, người dùng có thể xác thực chiếc điện thoại thông minh của mình.
Hiện nay, công nghệ xác thực bằng vân tay đã khá phổ biến trên các dòng smartphone từ trung cấp tới cao cấp. Trong đó có thể kể đến các dòng điện thoại sử dụng hệ điều hành Android và iOs như: iPhone, Samsung.… Bên cạnh công nghệ xác thực bằng vân tay, các hãng sản xuất cũng đã tích hợp thêm tính năng xác thực bằng mắt, như bộ đôi của nokia: Lumia 950 và Lumia 950 XL.


Micro được tích hợp bên trong tai nghe để xác thực người dùng

Mới đây, công ty NEC (Nhật Bản) đã giới thiệu một công nghệ xác thực mới bằng việc xác thực qua lỗ tai. Công ty NEC cho biết: công nghệ xác thực này có độ chính xác đến 99%. Giống với vân tay, cấu tạo tai của mỗi người rất khác biệt nhau, công nghệ mới của NEC tích hợp một micro siêu nhỏ bên trong tai nghe. Chiếc micro này có nhiệm vụ tạo ra một sóng âm truyền vào tai người, kết hợp với phần mềm trên smartphone để nhận diện chính xác người dùng. Việc xác thực được thực hiện đơn giản bằng cách đeo tai nghe và tiến trình tự động quét được tự động diễn ra. 


Tai của con người có đặc điểm khác nhau tới 99%

NEC hy vọng sẽ có thể mang ứng dụng khoa học này áp dụng thực tế trong năm 2018. Công ty cho biết công nghệ xác định danh tính thông qua tai người dùng sẽ được áp dụng khi nhận cuộc gọi từ smartphone.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới