Chuẩn mới để bảo vệ trong môi trường ảo hóa

15:34 | 05/10/2008 | AN TOÀN THÔNG TIN
Công nghệ ảo hóa giúp các tổ chức, doanh nghiệp có khả năng hợp nhất các máy chủ để chia sẻ tài nguyên vật lý bao gồm bộ xử lý, bộ nhớ và đĩa trống. Giải pháp ảo hóa đang được nhanh chóng chấp nhận để giảm chi phí đầu tư phần cứng, cải thiện khả năng quản lý, tăng tính mềm dẻo cho các ứng dụng cũng như dễ dàng triển khai.

Ngày 15/9/2008, tại SANTA CLARA, California, McAfee công bố giải pháp bảo mật ảo hóa đầu tiên - McAfee® Total Protection cho công nghệ ảo hóa. Giải pháp mới này mở rộng an ninh từ môi trường mạng ảo và môi trường vật lý để hình thành một chuẩn bảo mật mới cho nền tảng ảo hóa. McAfee cung cấp giải pháp bảo vệ cho môi trường ảo hoá, bao gồm cả máy ảo online và offline để giúp doanh nghiệp an toàn hơn trong việc khai thác các tiềm năng từ công nghệ ảo hóa.
Đây là một giải pháp hoàn thiện về khả năng bảo mật cho cả hệ thống vật lý và hệ thống ảo hoá, từ máy trạm đến máy chủ. Dựa trên nền tảng Vmware, McAfee Total Protection for Virtualization có những đặc tính sau:
- Bảo vệ toàn diện ở các mức độ khác nhau cho tất cả các máy ảo như ngăn chặn malware, rootkits, spyware, bots, spam, zero-day threats, điểm yếu, mất mát dữ liệu, lộ dữ liệu…
- Quản trị tập trung, đơn giản và tự động cập nhật làm giảm chi phí về thời gian và nguồn lực cho việc quản trị bảo mật.
- Đơn giản hóa việc tuân thủ chính sách bảo mật – các báo cáo về việc tuân thủ chính sách này được tự động hoá và được tích hợp với McAfee cũng như các công cụ của hãng thứ 3, làm cho sự tuân thủ này tốt hơn cho môi trường ảo.
Gói bảo mật McAfee Total Protection for Virtualization là một bộ giải pháp bảo mật tổng thể cho máy chủ ảo hóa. Với các thành phần và tính năng chính sau:
- McAfee VirusScan Enterprise và McAfee VirusScan Enterprise for Linux – chế độ quét truy cập liên tục bảo vệ hiệu quả đối với virus, sâu và các mã độc hại.
- McAfee VirusScan Enterprise for Offline virtual image – giải pháp bảo mật duy nhất quét, diệt, và cập nhật cho các máy ảo ở chế độ offline.
- McAfee Antispyware Enterprise – kiểm soát truy nhập để nhận diện, thực hiện ngăn chặn và loại bỏ một cách an toàn phần mềm gián điệp và các chương trình không mong muốn khác.
- McAfee Host Intrusion Prevention for server - kết hợp hai công nghệ “mẫu phát hiện virus định danh” (signature) và “theo dõi hành vi” (behavioral) để bảo vệ trước các loại tấn công đã biết và tấn công mới. Kết hợp với tuờng lửa cá nhân sử dụng công nghệ “stateful inspect” và tính năng điều khiền ứng dụng “application control”.
McAfee ePolicy Orchestrator – thành phần quản trị tập trung, chỉ với một ePO để quản trị cho cả hai môi trường vật lý và ảo hoá

Tin cùng chuyên mục

Tin mới