Phát huy sức mạnh tập thể, nâng cao hiệu quả hoạt động công tác công đoàn

14:00 | 22/03/2018 | AN NINH – QUỐC PHÒNG
Là khẩu hiệu hành động của Công đoàn Ban Cơ yếu Chính phủ trong thời gian tới, được nhấn mạnh tại Đại hội đại biểu công đoàn Ban Cơ yếu Chính phủ lần thứ V (2018 – 2023), tổ chức vào sáng ngày 22/3/2018 tại Ban Cơ yếu Chính phủ.


Thiếu tướng Nguyễn Nam Hải, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ và Đại tá Lê Thị Nguyên, Phó Trưởng ban Công đoàn Quốc phòng tặng hoa cho Đoàn đại biểu công đoàn đi dự Đại hội Công đoàn Quân đội lần thứ IX

Tham dự có Thiếu tướng Nguyễn Nam Hải, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Ban, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ; Đại tá Lê Thị Nguyên, Phó Trưởng ban Công đoàn Quốc phòng; các đồng chí đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Ban và các hệ Cơ yếu; các đồng chí nguyên là Chủ tịch Công đoàn Ban các khóa I,II,III,IV, cùng 169 đại biểu đoàn viên công đoàn ưu tú.

5 năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy, Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ và hướng dẫn của Cục Chính trị - Tổ chức, công tác công đoàn và phong trào công nhân trong Ban Cơ yếu Chính phủ đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Vị trí, vai trò của tổ chức công đoàn ngày càng được đề cao, xứng đáng với vai trò là người đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn, người lao động. Các phong trào thi đua do công đoàn tổ chức đều gắn với phong trào thi đua quyết thắng và sát với thực tiễn của cơ quan, đơn vị. Ngoài ra, các tổ chức công đoàn cũng tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện, tổ chức nhiều hoạt động về nguồn.


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Qua các phong trào thi đua từ năm 2013 đến nay, nhiều tập thể, cá nhân đã được các cấp khen thưởng, nổi bật như: 05 cá nhân được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 03 tập thể và 04 cá nhân được nhận cờ, bằng khen của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam; 18 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp Bộ; 05 tập thể được tặng cờ thi đua của Tổng Cục Chính trị QĐND Việt Nam; 48 cá nhân được Thủ trưởng Tổng Cục Chính trị tặng bằng khen….

Đại hội đã xác định khẩu hiệu hành động “Phát huy sức mạnh tập thể, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công tác công đoàn, góp phần xây dựng Ban Cơ yếu Chính phủ vững mạnh toàn diện”. Cùng với đó, đại hội xác định chỉ tiêu phấn đấu 100% cán bộ, đoàn viên công đoàn có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định mục tiêu lý tưởng của Đảng, có phẩm chất đạo đức cách mạng, lối sống trong sạch, lành mạnh, có ý thức, trách nhiệm, có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; 100% công đoàn cơ sở tổ chức tốt các phong trào thi đua trong cán bộ, đoàn viên công đoàn gắn với phong trào thi đua quyết thắng của đơn vị; hằng năm có từ 5 đến 10 công trình, sản phẩm, đề tài nghiên cứu khoa học hoặc sáng kiến cải tiến kỹ thuật được cấp có thẩm quyền công nhận và khen thưởng.

Tại đại hội, Thiếu tướng Nguyễn Nam Hải, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ đã chúc mừng và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng và những thành tích đạt được trong công tác công đoàn và phong trào công nhân của Ban Cơ yếu Chính phủ trong thời gian qua. Đồng chí đã đề nghị đoàn viên công đoàn của Ban tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của ngành Cơ yếu Việt Nam “Trung thành, Tận tụy, Đoàn kết, Kỷ luật, Sáng tạo”; đẩy mạnh phong trào thi đua rèn đức, luyện tài; khơi dậy và phát huy tính tích cực, sáng tạo của Ban Chấp hành công đoàn các cấp và công đoàn viên; sẵn sàng nhận và hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị, góp phần cùng Ban và ngành Cơ yếu Việt Nam hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao phó.


Đoàn đại biểu dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại Đài tưởng niệm Bắc Sơn

Đại hội cũng đã nhận được nhiều ý kiến thảo luận đóng góp vào Dự thảo Báo cáo của Cục Chính trị - Tổ chức tại Đại hội đại biểu công đoàn Ban Cơ yếu Chính phủ lần thứ V; dự thảo báo cáo của Tổng Cục Chính trị trình Đại hội Công đoàn Quân đội lần thứ IX; thảo luận đóng góp ý kiến tham gia sửa đổi điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XI và bầu đại biểu công đoàn đi dự Đại hội Công đoàn Quân đội lần thứ IX.

Trước đó, sáng 21/3/2018, Đoàn đại biểu tham dự Đại hội Công đoàn Ban Cơ yếu Chính phủ lần thứ V, do đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Nam Hải, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ làm Trưởng đoàn, đã tổ chức Lễ báo công dâng Bác tại Quảng trường Ba Đình lịch sử và thắp hương tri ân các Anh hùng Liệt sĩ tại Đài tưởng niệm Bắc Sơn.

Bích Thủy

Tin cùng chuyên mục

Tin mới