Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 của Ngành Cơ yếu Việt Nam

18:00 | 03/01/2020 | AN NINH – QUỐC PHÒNG
Sáng ngày 03/01/2020, tại Hà Nội, Ban Cơ yếu Chính phủ đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 của ngành Cơ yếu Việt Nam. Tham dự Hội nghị có: Trung tướng Đặng Vũ Sơn, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ; các đồng chí Lãnh đạo Ban; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong Ban và các hệ Cơ yếu....

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Trưởng ban Đặng Vũ Sơn đánh giá cao và biểu dương những thành tích quan trọng mà Ban và ngành Cơ yếu Việt Nam đã đạt được trong năm 2019. Đồng chí nhấn mạnh, Hội nghị cần tập trung đánh giá những kết quả nổi bật và những khó khăn, tồn tại, hạn chế, nguyên nhân của năm 2019, đề ra các giải pháp khắc phục, đồng thời xác định phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2020. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thành công kế hoạch năm 2020 và những năm tiếp theo, góp phần xây dựng Ban Cơ yếu Chính phủ và ngành Cơ yếu Việt Nam đồng bộ, vững chắc, tiến thẳng lên hiện đại, đáp ứng được yêu cầu về bảo mật và an toàn thông tin trong giai đoạn mới.

Đồng chí Trung tướng Đặng Vũ Sơn, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ phát biểu khai mạc Hội nghị

Thay mặt Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ, đồng chí Thiếu tướng Lê Xuân Trường, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ đã trình bày dự thảo Báo cáo tổng kết công tác năm 2019 của ngành Cơ yếu Việt Nam, phương hướng nhiệm vụ năm 2020.

Năm 2019, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Quân uỷ Trung ương và trực tiếp là đồng chí Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, cùng với sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ, chiến sỹ, nhân viên cơ yếu, Ngành Cơ yếu Việt Nam đã triển khai toàn diện các mặt công tác; hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, tập trung vào các nội dung: Xây dựng Chiến lược phát triển Ngành Cơ yếu Việt Nam; giúp Bộ trưởng Bộ Quốc phòng thực hiện quản lý nhà nước về cơ yếu; chỉ đạo chuyên môn nghiệp vụ cơ yếu đối với các tổ chức cơ yếu; triển khai đồng bộ sản phẩm mật mã, các giải pháp bảo mật, an toàn thông tin; bảo đảm tuyệt đối bí mật, an toàn, chính xác, kịp thời thông tin phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và các bộ, ngành, địa phương trong mọi tình huống; trọng tâm là triển khai cho 4 Văn phòng Trung ương và Bộ Ngoại giao theo chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thường trực Ban Bí thư và phục vụ triển khai Chính phủ điện tử.

Đặc biệt, trong năm qua, Ban Cơ yếu Chính phủ và ngành Cơ yếu Việt Nam đã chủ động tham mưu, đổi mới toàn diện quy trình cung cấp, quản lý chứng thư số đáp ứng yêu cầu thực tiễn, trọng tâm là triển khai các cho các cơ quan Đảng và phục vụ Chính phủ điện tử. Tính đến tháng 9/2019, Ban Cơ yếu Chính phủ đã cung cấp trên 220.000 chứng thư số cho 95 đầu mối và 351 chứng thư số cho lãnh đạo cấp Bộ, tỉnh; đã triển khai hệ thống quản lý văn bản và điều hành cho 84/95 Bộ, ngành, địa phương. Đặc biệt, với loại hình chứng thư số cho di động, Ban Cơ yếu Chính đã tiến hành cấp phát hơn 2.500 chứng thư số.

Trên cơ sở kết quả đã đạt được trong năm 2019, báo cáo xác định phương hướng nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2020 mà Ban Cơ yếu Chính phủ và Ngành Cơ yếu Việt Nam cần triển khai, cụ thể: chủ động đề xuất Bộ trưởng Bộ Quốc phòng để tham mưu cho Đảng, Nhà nước về công tác cơ yếu trong tình hình mới, tăng cường thực hiện quản lý nhà nước về cơ yếu; thường xuyên củng cố các mạng liên lạc cơ yếu, tăng cường công tác quản lý kĩ thuật nghiệp vụ, chủ động triển khai, sử dụng các sản phẩm mật mã, các giải pháp nghiệp vụ để thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo bí mật, an toàn nội dung thông tin lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước chỉ đạo, chỉ huy của các lực lượng vũ trang, trọng tâm là các cơ quan Đảng và phục vụ Chính phủ điện tử;….

Đồng chí Thiếu tướng Lê Xuân Trường, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ tặng Cờ thi đua của Ban Cơ yếu Chính phủ cho các tập thể có thành tích xuất sắc năm 2019

Tại Hội nghị, nhiều tham luận đã được đại diện lãnh đạo các Hệ Cơ yếu và các cơ quan, đơn vị thuộc Ban trình bày. Các ý kiến cơ bản đều thống nhất với dự thảo Báo cáo tổng kết công tác năm 2019 của Ngành Cơ yếu Việt Nam, đồng thời phân tích nguyên nhân một số tồn tại, hạn chế, trên cơ sở đó đề xuất các nhiệm vụ và giải pháp thực hiện trong thời gian tiếp theo.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Trưởng ban Đặng Vũ Sơn đã ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến đóng góp của các đại biểu tại Hội nghị. Các ý kiến này sẽ tiếp tục được Ban Cơ yếu Chính phủ nghiên cứu và bổ sung để hoàn thiện Báo cáo, đặc biệt là các kiến nghị, đề xuất. Đồng chí đánh giá cao tinh thần đoàn kết, sự tích cực, chủ động, bám sát yêu cầu nhiệm vụ của cấp ủy, chỉ huy các cấp trong toàn lực lượng cơ yếu, sự nỗ lực cố gắng của cán bộ, chiến sĩ, nhân viên trong toàn Ngành. Đồng chí cũng ghi nhận các kết quả mà Ban Cơ yếu Chính phủ và Ngành Cơ yếu Viêt Nam đã đạt được trong năm 2019.

Tại Hội nghị, Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ đã trao tặng Cờ thi đua của Ban Cơ yếu Chính phủ cho 22 tập thể; Bằng khen của Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ cho 95 tập thể, 142 cá nhân và nhiều danh hiệu thi đua khác cho các tập thể và cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019.

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Trưởng ban Đặng Vũ Sơn đã phát động Phong trào thi đua quyết thắng năm 2020 với chủ đề “Dân chủ, đoàn kết, trí tuệ, kỷ cương, nêu gương, quyết thắng”.

Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ chụp ảnh lưu niệm  cùng các đại biểu tham dự Hội nghị 

Mai Chinh

Tin cùng chuyên mục

Tin mới