IDG và sự kết nối truyền thông

14:43 | 28/03/2016 | AN TOÀN THÔNG TIN
Gần 10 năm đồng hành cùng một số sự kiện quan trọng trong lĩnh vực công nghệ thông tin - truyền thông do Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG tổ chức, Tạp chí An toàn thông tin đã tạo được niềm tin lớn với đối tác IDG. Cũng thông qua các sự kiện lớn như Security World, Hội nghị và Lễ trao giải CIO - CSO Đông Nam Á tiêu biểu, Hội thảo quốc gia về Chính phủ điện tử.... IDG đã chứng tỏ khả năng kết nối các cơ quan truyền thông.
Security World và chặng đường 10 năm

Trải qua 10 kỳ tổ chức liên tiếp tại Việt Nam (từ năm 2007 đến nay), Hội thảo - Triển lãm Quốc gia về An ninh bảo mật (Security World) đã trở thành diễn đàn quốc gia lớn và uy tín tại Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin (ATTT), là nơi trao đổi những vấn đề về chính sách và triển khai ứng dụng ATTT cho khối các cơ quan Chính phủ và doanh nghiệp. Hội thảo quy tụ nhiều diễn giả là các chuyên gia về bảo mật công nghệ thông tin (CNTT), các CIO, CSO, Giám đốc công nghệ, các chuyên gia tư vấn cùng thảo luận về những xu hướng và thách thức mới đối với ATTT tại các tổ chức/doanh ngiệp ở Việt Nam. Bên cạnh đó, các giải pháp và kinh nghiệm thực tiễn đã được chia sẻ, giới thiệu với mục đích nâng cao ATTT và bảo mật dữ liệu trong các tổ chức và cơ quan chính phủ.

Hội thảo Security World giúp các tổ chức/ doanh nghiệp nắm bắt và đánh giá được các hiểm họa ATTT hiện hữu. Các chuyên gia cũng đề xuất các phương án giúp các tổ chức, doanh nghiệp ứng phó kịp thời trước sự phát triển nhanh chóng của các nguy cơ bảo mật và đảm bảo tuân thủ các quy định an toàn bảo mật mới.

Security World đặt ra mục tiêu là tạo diễn đàn kết nối các nhà lãnh đạo, quản lý của các cơ quan nhà nước với các hãng cung cấp giải pháp về ATTT và chuyên gia trong lĩnh vực này để cùng thảo luận và chia sẻ các chính sách, giải pháp về ATTT. 


Đồng chí Trần Nguyên Bình, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ và các đại biểu tham dự Hội thảo Triển lãm Quốc gia về An ninh bảo mật Security World 2012

Đồng hành cùng với sự kiện Security World, có nhiều cơ quan báo chí truyền thông tham gia, đưa tin, quảng bá cho sự kiện. Tạp chí An toàn thông tin với vai trò là đầu mối của Ban Cơ yếu Chính phủ, đã đóng góp xây dựng chương trình Hội thảo hàng năm, đặc biệt là nội dung các chuyên đề bảo mật, ATTT cho các cơ quan khối Chính phủ, là đơn vị bảo trợ truyền thông. Tạp chí An toàn thông tin đã kịp thời đưa tin trước, trong và sau sự kiện trên Tạp chí bản in và Trang thông tin điện tử. Ngoài tin nhanh, Tạp chí còn có những bài tổng hợp, phân tích về chủ đề của sự kiện ATTT hàng năm; Đăng tải những bài tham luận nổi bật được trình bày tại Hội thảo; Giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ, giải pháp ATTT của các tổ chức/doanh nghiệp đến với xã hội.

Có thể nói Tạp chí An toàn thông tin đã đi tiên phong trong việc quảng bá về Hội thảo với các cơ quan trong lĩnh vực quốc phòng - an ninh và ngành Cơ yếu Việt Nam; Tham gia mời các diễn giả có uy tín tham luận tại Hội thảo.

Các hoạt động truyền thông của Tạp chí An toàn thông tin đã góp phần vào thành công của các kỳ Hội thảo và tạo điều kiện lan tỏa những tri thức, những kinh nghiệm thực tiễn trong hoạt động ATTT được trao đổi trong các Hội thảo tới cộng đồng CNTT trong cả nước.

CIO/CSO Awards và các Lãnh đạo An toàn thông tin tiêu biểu 

Giải thưởng Lãnh đạo CNTT&ATTT tiêu biểu Đông Nam Á được tổ chức nhằm tìm kiếm và tôn vinh các lãnh đạo CNTT, ATTT tại các cơ quan nhà nước, tổ chức và doanh nghiệp, những cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức, lãnh đạo triển khai các hoạt động ứng dụng CNTT, ATTT nhằm đảm bảo tính liên tục, giảm thiểu tối đa nguy cơ và mở rộng các cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp, các tổ chức chính phủ cũng như các tổ chức dân sự. Hội nghị và Lễ trao giải thưởng Lãnh đạo CNTT&ATTT tiêu biểu Đông Nam Á đã trở thành một sự kiện thường niên và uy tín trong khu vực, là nơi quy tụ các Lãnh đạo CNTT&ATTT tiêu biểu và sáng giá nhất từ khối cơ quan nhà nước và doanh nghiệp trong khu vực ASEAN. Qua 10 lần tổ chức, Ban tổ chức đã vinh danh 224 Lãnh đạo CNTT&ATTT của Việt Nam và các nước trong khối ASEAN. 

Năm 2014, Giải thưởng CIO & CSO đã mở rộng thêm với khối nhà trường và khối cơ quan báo chí. Ông Nguyễn Nam Hải, Giám đốc Học viện Kỹ thuật Mật mã (Ban Cơ yếu Chính phủ), với hơn 30 năm công tác trong lĩnh vực CNTT và ANTT đã được vinh danh Giám đốc Công nghệ thông tin (CIO) tiêu biểu khu vực Đông Nam Á khối Nhà trường, Học viện. Bà Trần Thị Kim Phượng, Tổng biên tập Tạp chí An toàn thông tin, với nhiều năm công tác và những cống hiến trong lĩnh vực CNTT và ATTT, đã được vinh danh là Giám đốc An ninh thông tin (CSO) tiêu biểu khu vực Đông Nam Á.

Ngoài việc bảo trợ truyền thông cho sự kiện, Tạp chí An toàn thông tin đã tham gia Hội đồng bình chọn giải thưởng CIO&CSO năm 2015. Tạp chí An toàn thông tin còn tham gia bảo trợ truyền thông cho Hội thảo Quốc gia về Chính phủ điện tử (eGov) trong nhiều năm qua.

Trải qua hơn 10 năm, Hội thảo Quốc gia về Chính phủ điện tử đã trở thành một sự kiện thường niên uy tín. Nội dung Hội thảo đánh giá toàn diện về định hướng và giải pháp phát triển Chính phủ điện tử hiện đại, đón đầu các xu thế công nghệ mới. 

Tại đây, các cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp cao của các cơ quan, ban, ngành thuộc Chính phủ, các chuyên gia tư vấn và chuyên gia công nghệ có cơ hội gặp gỡ, chia sẻ và thảo luận về những giải pháp CNTT toàn diện, giúp khối Chính phủ nâng cao năng lực vận hành và quản lý nhà nước.

Những thông tin do Tạp chí đăng tải về các kỳ Hội thảo này giúp truyền bá những vấn đề khoa học, các giải pháp và kinh nghiệm quốc tế được các chuyên gia khuyến nghị, góp phần thúc đẩy quá trình tin học hóa, cải cách hành chính và xây dựng Chính phủ điện tử ở nước ta.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới