Meta AI sẽ có mặt trên các nền tảng Facebook, Instagram, WhatsApp và Messenger

14:00 | 25/04/2024 | CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Ngày 18/4, Meta thông báo triển khai trợ lý AI thông minh nhất hiện nay - Meta AI miễn phí cho các nền tảng của mình. Theo CEO Meta Mark Zuckerberg, trợ lý có thể trả lời câu hỏi, tạo hình ảnh cho người dùng. Meta AI được xây dựng dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn mới nhất của hãng mang tên Llama 3.

Meta AI là đối thủ của ChatGPT của OpenAI và Gemini của Google. Tuy nhiên, điều bất ngờ là Meta lại bắt tay với Google và Microsoft để cung cấp kết quả từ cả hai công cụ tìm kiếm của hai hãng. Zuckerberg tin rằng “Meta AI là trợ lý AI thông minh nhất hiện nay mà bạn được dùng miễn phí”.

Meta AI tích hợp trong hộp tìm kiếm của WhatsApp, Instagram, Facebook và Messenger để người dùng dễ dàng đặt câu hỏi và nhận câu trả lời. Đây là điều mà người dùng có thể đã nhận thấy ở một trong các tính năng đặc biệt của ứng dụng này, với sự xuất hiện của Meta AI. Chẳng hạn, người dùng có thể đề nghị Meta AI gợi ý các quán ăn ngon, lên kế hoạch du lịch hoặc truyền cảm hứng trang trí nhà cửa.

Theo Meta, Llama 3 được cho là sẽ vượt trội hơn so với các ngôn ngữ máy học cạnh tranh trên nhiều tiêu chuẩn khác nhau. Xét về khía cạnh này, bản cập nhật dường như thể hiện một bước tiến đáng kể về khả năng AI của Meta. Công ty đang không ngừng đạt được tiến bộ trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và việc phát hành Llama 3 cùng trợ lý AI tích hợp đánh dấu một cột mốc đáng chú ý.

Trợ lý AI của Meta được thiết kế để trả lời các câu hỏi của người dùng một cách toàn diện và giàu thông tin, tương tự như ChatGPT. Trợ lý ảo này cũng có thể được hướng dẫn để hoàn thành các nhiệm vụ sáng tạo khác nhau, như viết các loại nội dung sáng tạo khác nhau.

Ngoài việc tích hợp các phương tiện truyền thông xã hội, trợ lý AI của Meta hiện có sẵn thông qua một trang web chuyên dụng, cho phép người dùng tương tác trực tiếp với mà không cần phải đăng nhập vào bất kỳ tài khoản nào của họ. Khả năng tiếp cận rộng hơn này có khả năng giới thiệu công nghệ AI của Meta đến với nhiều đối tượng hơn.

Việc phát hành Llama 3 cũng phản ánh những tiến bộ trong mô hình AI mã nguồn mở của Meta. Llama 3 là phiên bản mới nhất của mô hình nguồn mở nền tảng của công ty, có nghĩa là mã nguồn có sẵn để công chúng sử dụng và phát triển. Phương thức hoạt động này thúc đẩy sự hợp tác trong cộng đồng nghiên cứu AI và có thể dẫn đến sự đổi mới nhanh hơn.

Meta cho biết tính năng tạo ảnh của trợ lý hiện mới ở dạng thử nghiệm trên website Meta AI và WhatsApp. Người dùng sẽ nhìn thấy ảnh khi họ đăng nhập mô tả và Meta AI sẽ cung cấp lời nhắc (prompt) để giúp thay đổi hoặc tinh chỉnh ảnh. Ảnh cũng có thể chuyển thành ảnh động (GIF) để chia sẻ.

Meta AI được giới thiệu lần đầu vào tháng 9/2023 tại sự kiện Connect. Trợ lý AI sử dụng tiếng Anh tại 12 quốc gia, bao gồm Mỹ, Canada, New Zealand và Australia, từ ngày 18/4.

Nguyễn Hà Phương

Tin cùng chuyên mục

Tin mới