Bộ trưởng Bộ TT&TT thăm và làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ

15:34 | 10/03/2011 | AN TOÀN THÔNG TIN
Sáng 09/03/2011, tại Hà Nội, đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) do Bộ trưởng Lê Doãn Hợp dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ.


Cùng đi với Bộ trưởng có lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị thuộc Bộ TT&TT như Cục Tần số VTĐ, Cục ứng dụng CNTT, Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCert), Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Viễn thông, Cục quản lý phát thanh, truyền hình, Trung tâm Internet VN, Văn phòng Bộ....
Tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Bộ TT&TT, phía Ban Cơ yếu Chính phủ có Thiếu tướng Trần Nguyên Bình, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính Phủ; các đồng chí Trần Văn Sơn, Đào Quốc Trị, Phó trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ, cùng với đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc ngành Cơ yếu.
Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về kết quả phối hợp hoạt động giữa Bộ TT&TT và Ban Cơ yếu Chính phủ đã đạt được trong những năm gần đây và những nội dung triển khai để đảm bảo an toàn và an ninh thông tin cho đất nước trong giai đoạn sắp tới, trong bối cảnh CNTT- TT phát triển mạnh mẽ và nhu cầu bảo đảm bí mật, an toàn thông tin cho các hoạt động an ninh -  quốc phòng, kinh tế - xã hội ngày càng cấp bách và đa dạng.
Đồng chí Trần Nguyên Bình, Trưởng Ban Cơ yếu Chính phủ đã báo cáo một số hoạt động chính của ngành Cơ yếu thời gian qua và những yêu cầu đối với hoạt động Cơ yếu trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới Bộ TT&TT và Ban Cơ yếu Chính phủ tăng cường phối hợp hơn nữa về các nội dung như: Nghiên cứu giải pháp liên thông giữa Hệ thống chứng thực điện tử cho các cơ quan thuộc hệ thống chính trị do Ban Cơ yếu tổ chức triển khai và quản lý với Hệ thống chứng thực điện tử công cộng do Bộ TT&TT quản lý; Nghiên cứu giải pháp quản lý dịch vụ cung cấp
chứng thực điện tử công cộng để đảm bảo cho hoạt động này thực sự có hiệu quả và phát triển bền vững; Bộ TT&TT chỉ đạo để sớm đưa hệ thống mạng truyền số liệu chuyên dùng do Bưu điện Trung ương xây dựng vào phục vụ trong các cơ quan thuộc hệ thống chính trị; Phối hợp triển khai các nội dung trong Quy hoạch An toàn thông tin số quốc gia đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, trong đó có vấn đề đào tạo nguồn nhân lực ATTT; Tạo điều kiện để các cơ quan có liên quan trực tiếp trao đổi các nội dung hoạt động phối hợp (Cục ứng dụng CNTT; Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính...).
Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp khẳng định, ngành Cơ yếu có bề dày truyền thống lịch sử vẻ vang trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Đội ngũ cán bộ, nhân viên Cơ yếu có trình độ chuyên môn hóa cao, tận tụy, trung thành với Tổ quốc. Giai đoạn hiện nay, cùng với sự phát triển kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế thì vai trò của Cơ yếu càng hết sức quan trọng. Bên cạnh đó, Ban Cơ yếu cũng cần phải tuyên truyền nhiều hơn nữa về vai trò, vị trí của Ngành để các Bộ, ngành khác hiểu rõ hơn về công tác Cơ yếu và phối hợp thực hiện nhiệm vụ.
Bộ trưởng cũng trao đổi về các định hướng lớn của Bộ TT&TT trong giai đoạn sắp tới. Đó là triển khai thực hiện Đề án “Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT&TT” với các nội dung: đào tạo nguồn nhân lực CNTT, phát triển công nghiệp CNTT và hạ tầng viễn thông băng rộng, đẩy mạnh ứng dụng CNTT, đặc biệt là xây dựng Chính phủ điện tử, xây dựng các tập đoàn CNTT&TT mạnh và phát triển thị trường CNTT&TT.... Thực hiện chương trình quốc gia  đưa thông tin về cơ sở; quy hoạch, nâng cấp hệ thống bưu chính; tăng cường quản lý công tác báo chí, xuất bản và đẩy mạnh hội nhập quốc tế.


Bộ trưởng đã đánh giá cao sự hợp tác giữa hai bên trong thời gian qua và chỉ đạo Ban Cơ yếu Chính phủ tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các đơn vị chức năng thuộc Bộ TT&TT trong những lĩnh vực sau: quản lý Tần số Vô tuyến điện; bảo đảm bí mật, an toàn thông tin trong các cơ quan Đảng và Nhà nước; Cấp phép và quản lý hoạt động dịch vụ chứng thực điện tử công cộng; giám sát an ninh mạng; bảo đảm BM&ATTT cho Chính phủ điện tử, tham gia xây dựng Luật An toàn thông tin số và Đề án “Nâng cao năng lực quản lý thông tin trên môi trường mạng” do Bộ TT&TT đề xuất. Bộ trưởng cũng giao nhiệm vụ cho các đơn vị của Bộ TT&TT như Cục Ứng dụng CNTT, cục Tần số VTĐ, VNCert,... có trách nhiệm cùng phối hợp với các đơn vị của Ban Cơ yếu Chính phủ thực hiện nhiệm vụ như đã thống nhất

Tin cùng chuyên mục

Tin mới