Giải pháp làm việc từ xa đảm bảo an toàn hệ thống thông tin của tổ chức

19:00 | 19/08/2021 | TIN TỨC SẢN PHẨM
Sáng 19/8/2021, Công ty An ninh mạng Viettel (Viettel Cyber Security - VCS) đã tổ chức Hội thảo trực tuyến với chủ đề “Giải pháp làm việc từ xa an toàn dành cho doanh nghiệp” và ra mắt sản phẩm mới VCS M-Suite.

Ông Lê Quang Hà thuyết trình tại Hội thảo

Giải pháp an toàn kết nối từ xa trong thời đại công nghệ 4.0

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19, hầu hết các doanh nghiệp, tổ chức đều tiến hành dịch chuyển sang hình thức làm việc từ xa. Từ đó, việc kết nối các thiết bị từ hệ thống mạng bên ngoài đến mạng nội bộ tiềm ẩn nhiều điểm yếu về bảo mật, cũng như các nguy cơ lộ, lọt và mất an toàn thông tin.

Nhằm giúp các doanh nghiệp giải quyết bài toán này, VCS đã tổ chức Hội thảo nhằm giới thiệu cung cấp các giải pháp giúp các tổ chức, doanh nghiệp làm việc từ xa an toàn mà vẫn tối ưu hóa hiệu quả.

VCS M-Suite: Giải quyết điểm yếu của các công cụ truy cập từ xa truyền thống

Trình bày tại Hội thảo, ông Lê Quang Hà, Giám đốc sản phẩm – VCS cho biết: Hiện nay các giải pháp truy cập từ xa truyền thống như VPN còn tồn tại nhiều điểm yếu, khó kiểm soát các chính sách an toàn thông tin trên thiết bị người dùng, dẫn đến thiếu độ tin cậy của phiên kết nối, làm gia tăng nguy cơ tấn công mạng vào các thiết bị đầu cuối. Hiểu được bối cảnh và các điểm hạn chế đó, VCS đã nghiên cứu và phát triển giải pháp Viettel Enterprise Mobility Suite (VCS M-Suite), đây là giải pháp hỗ trợ tối đa và tập trung vào người dùng trong quá trình kết nối làm việc từ xa, đáp ứng một cách an toàn và chuyên nghiệp.

VCS M-Suite được xây dựng trên nền tảng công nghệ tiên tiến Zero-Trust Network Access (ZTNA), ứng dụng giao thức mới Software-Defined Perimeter, với các nguyên tắc cơ bản: không tin tưởng, luôn xác minh, muốn truy cập thì phải chứng minh đúng người, đúng thiết bị, thiết bị an toàn và đảm bảo phiên truy cập đủ tin cậy.

Các nguyên tắc cơ bản của Zero-Trust

Giải pháp đảm bảo tuân thủ những nguyên tắc cốt lõi trong lĩnh vực bảo mật và an ninh mạng, tính năng cũng như lợi ích sánh tầm với các sản phẩm bảo mật trên thế giới.

Mô hình Zero-Trust đang được nhiều tổ chức lớn trên thế giới sử dụng

VCS M-Suite: Tính năng vượt trội, sử dụng dễ dàng, quản lý linh hoạt

Tại hội thảo, các chuyên gia phát triển giải pháp đã demo sản phẩm VCS M-Suite với một số tính năng nổi bật như sau:

- Kiểm soát thiết bị đầu cuối kết nối vào mạng.

- Xác thực người dùng đa nhân tố.

- Liên tục đánh giá độ tin cậy của người dùng, thiết bị dựa trên các dữ kiện của phiên truy cập.

- Quản lý truy cập đến tầng ứng dụng, đánh giá được dữ liệu ra/vào hệ thống. Cho phép thiết lập cơ chế chặn lọc linh hoạt, chống lộ, lọt dữ liệu khi mở kết nối để làm việc từ xa.

Demo những tính năng nổi bật của sản phẩm VCS M-Suite

Triển khai giải pháp VCS M-Suite trên thị trường quốc tế

Việc ra mắt giải pháp VCS M-Suite trong bối cảnh các doanh nghiệp, tổ chức trên thế giới cũng đang phải làm việc từ xa vì đại dịch Covid -19 là điều thuận lợi với VCS. Ông Lê Quang Hà cho biết: giải pháp VCS M-Suite đã được VCS nghiên cứu và triển khai không chỉ ở Việt Nam mà phát triển thị trường tại nhiều nước trên thế giới như: Peru, Myanmar, Lào, Campuchia,….

Gần đây nhất trong Q1/2021 VCS đã triển khai cho nhà mạng Mytel tại Myanmar để đảm bảo năng suất, cũng như an toàn trong quá trình làm việc từ xa trong bối cảnh đất nước này đang đối mặt với tình hình dịch bệnh và căng thẳng về chính trị tăng cao. Số liệu cho thấy rằng khi sử dụng VCS M-Suite có khoảng 50.000 kết nối/ngày đi qua hệ thống và năng suất lao động trung bình tăng khoảng 30% khi nhân viên có được một kết nối thuận tiện và an toàn.

Thị trường các nước VCS đã triển khai hệ thống an toàn mạng

Được nghiên cứu và phát triển bởi Viettel Cyber Security - Công ty An ninh mạng số 1 Việt Nam, VCS M-Suite được đánh giá là một trong những giải pháp có triển vọng lớn, tính thực tế cao và mang lại nhiều giá trị đặc biệt quan trọng trong quản trị rủi ro cũng như tối ưu vận hành doanh nghiệp thời đại số.

Quốc Trường

Tin cùng chuyên mục

Tin mới