Giải pháp an ninh tích hợp UTM của CROS

15:00 | 05/10/2008 | TIN TỨC SẢN PHẨM
Hiện nay, nhiều hãng bảo mật có xu hướng mở rộng, tích hợp nhiều chức năng bảo mật khác nhau thành một sản phẩm UTM (unified thread managerment) thay cho sản phẩm đơn lẻ. Những sản phẩm này có các chức năng Firewall, IPS, Antivirus, URL filtering, Anti-spam...

Giải pháp bảo mật UTM truyền thống Tuy nhiên khi triển khai trong các hệ thống lớn yêu cầu tốc độ cao, giải pháp này không đáp ứng được về mặt hiệu năng khi chức năng bảo mật đồng thời hoạt động hết. Mặt khác, mỗi chức năng bảo mật tích hợp không đủ mạnh và không có ưu điểm bằng sản phẩm chuyên dụng độc lập tương ứng. Vì vậy, khách hàng vẫn lựa chọn các giải pháp chuyên dụng đơn lẻ cho các hệ thống lớn mặc dù việc đầu tư các giải pháp đơn lẻ sẽ tốn nhiều chi phí và quản lý phức tạp.

Giải pháp UTM của Crossbeam Khác với UTM truyền thống có phần lớn các thành phần do một hãng sản xuất, giải pháp UTM của Crossbeam là sử dụng các ứng dụng bảo mật tốt (best-of-breed) của nhiều hãng nổi tiếng trong cùng một thiết bị của mình. Crossbeam là đối tác của nhiều hãng bảo mật hàng đầu: Check Point về tường lửa; Trend Micro về phòng chống virus; Websense về lọc Web; Imperva về tường lửa bảo vệ CSDL, tường lửa ứng dụng Web; IBM ISS, Sourcefire về chống tấn công, ngăn chặn xâm nhập - IPS/IDS... để tích hợp các giải pháp này vào trên cùng một thiết bị.

Giải pháp UTM của Crossbeam giúp các tổ chức, doanh nghiệp bảo đảm an ninh hiệu quả cho các hệ thống lớn bởi các ưu điểm nổi bật như:

- Sử dụng các sản phẩm tốt của các hãng bảo mật hàng đầu.

- Kiến trúc an ninh đơn giản, tốc độ cao:

  • Công nghệ X-Stream cho phép cân bằng tải thông minh và định hướng luồng dữ liệu giữa các ứng dụng bảo mật trên thiết bị. Ví dụ định hướng nối tiếp luồng dữ liệu qua tường lửa, tới phòng chống virus, rồi lọc Web, hay định hướng song song cho phép nhân đôi các luồng để gửi tới các chương trình “thụ động lắng nghe” (ví dụ như chương trình phòng chống xâm nhập).
  • Giảm bớt các yêu cầu về thiết bị bên ngoài như bộ định tuyến, switch, cân bằng tải, các liên kết vật lý...
  • Mỗi sản phẩm bảo mật được cài trên một blade (tương đương với 1 thiết bị phần cứng) với kiến trúc công nghệ Chassis giúp đạt hiệu năng rất cao, tốc độ firewall có thể lên tới 40Gbps.

- Quản lý thuận tiện: các công nghệ bảo mật kết hợp với nhau trong một khung thống nhất, giảm bớt yêu cầu nhiều thiết bị bên ngoài... Do đó chỉ cần quản lý một thiết bị thay vì phải quản lý hàng chục thiết bị.

- Chi phí thấp: kiến trúc an ninh đơn giản, số lượng thiết bị giảm, quản lý dễ dàng đã giúp giảm chi phí Với giải pháp UTM này, Crossbeam đã đạt được thành công với việc chiếm hơn 60% thị phần trong thị trường UTM cho hệ thống high-end.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới