5 lưu ý bảo mật khi sử dụng ví MoMo

11:00 | 17/06/2022 | TIN TỨC SẢN PHẨM
MoMo - ví điện tử được sử dụng phổ biến nhất tại Việt Nam. Điều này làm cho ví điện tử này trở thành mục tiêu của các đối tượng xấu nhằm chiếm đoạt thông tin và chiếm đoạt tiền trong ví của người dùng. Dưới đây là 5 nguyên tắc giúp người dùng sử dụng ví MoMo an toàn, bảo mật.

1. Không tiết lộ mã OTP của ví MoMo với bất kì ai.

Mã OTP là phương thức bảo mật đã rất quen thuộc với người dùng, tưởng chừng như vô hại mà người dùng thường quên không cảnh giác với việc bảo mật loại mã này. Tuy nhiên, người dùng tuyệt đối không cung cấp mã OTP của Ví MoMo cho bất kì ai ngay cả những nhân viên tự xưng là chăm sóc khách hàng, nhân viên kỹ thuật hay bất cứ đơn vị nào liên hệ xử lý lỗi kỹ thuật tài khoản.

2. Không tiết lộ thông tin tài khoản, thẻ ngân hàng và mã xác thực OTP.

Người dùng cần tuyệt đối cẩn thận đối với các thông tin cá nhân như mã tài khoản hay mã thẻ ngân hàng khi làm việc với các nhân viên ngân hàng, nhân viên công ty cho vay tài chính với mọi hình thức ngay cả ảnh chụp.

3. Không sử dụng mật khẩu đơn giản

Ngày sinh, dãy số đơn giản như 123456, 111111,.... là cơ sở giúp những đối tượng có hành vi bất chính dễ dàng suy đoán và truy cập vào tài khoản của người dùng. Điều này rất dễ gặp đối với những ai thường xuyên quên hay lười ghi nhớ. Người dùng nên cẩn trọng để bảo vệ tài khoản của mình không riêng gì trên ứng dụng MoMo mà còn các thẻ ngân hàng hay tài khoản khác.

4. Không đưa tài khoản mình cho người khác

Đây là một vấn đề rất dễ xảy ra và đại đa số người dùng. Người dùng cần lưu ý không cho mượn hay cho phép người khác sử dụng tài khoản Ví MoMo vì rất dễ bị thay đổi thông tin hoặc đánh cắp tài tiền trong tài khoản.

5. Không để lại số điện thoại, Chứng minh nhân dân hay thông tin tài khoản ngân hàng trên mạng xã hội.

Đây cũng là một sai lầm phổ biến của người dùng khi dễ dàng để lộ thông tin cá nhân như số điện thoại, Chứng minh nhân dân và ngay cả tài khoản ngân hàng. Từ đó, các đối tượng lừa đảo sẽ khai thác và tạo ra những kịch bản khiến người dùng tin rằng họ là những tổ chức có uy tín như ngân hàng, công an, công ty cho vay và ngay cả là MoMo.

Thuỳ Dung

(Theo MoMo)

Tin cùng chuyên mục

Tin mới