Hướng dẫn cách sử dụng 2FA trên Facebook mà không cần sử dụng số điện thoại

15:00 | 20/01/2021 | MẬT MÃ DÂN SỰ
Ở thời điểm hiện tại, Facebook đã cho phép người dùng thiết lập bảo mật hai bước (2FA) mà không cần cung cấp số điện thoại. Bài viết này sẽ hướng dẫn người dùng cách thiết lập 2FA trên Facebook mà không cần sử dụng số điện thoại.

2FA là viết tắt của Two Factor Authentication, bảo mật 2 yếu tố, tính năng này cho phép Facebook cung cấp thêm một lớp bảo mật cho tài khoản của người dùng. Khi nhập mật khẩu đăng nhập, người dùng sẽ cần phải cung cấp thêm 1 mã bảo mật thứ hai để truy cập vào tài khoản và mã này có thể gửi qua SMS hoặc ứng dụng xác thực của người dùng.

Hướng dẫn thiết lập 2FA trên Facebook

Để thiết lập 2FA trên Facebook mà không cần phải cung cấp số điện thoại, người dùng sẽ cần một tài khoản với ứng dụng xác thực bên thứ ba và đây là cách thiết lập:

Trên Facebook.com

Hãy truy cập mục Setting, sau đó nhấp chọn “Security and Login”. Kéo xuống mục Use two-factor authentication > Edit > Use authentication app và làm theo hướng dẫn của Facebook.

Trên ứng dụng Facebook

Nhấn vào nút 3 đường kẻ trên góc trên bên phải ứng dụng.

Chọn Security and Privacy > Settings > Security and Login > Use two-factor authentication > Authentication app sau đó làm theo hướng dẫn của Facebook.

Bảo mật 2FA là yếu tố cực kỳ cần thiết, bởi nếu tin tặc vô tình có được mật khẩu, người dùng vẫn có thể bảo vệ được tài khoản của mình qua lớp bảo mật thứ hai.

Đ.T

Tin cùng chuyên mục

Tin mới