Zoom phát hành bản vá cho lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng

14:00 | 28/10/2022 | LỖ HỔNG ATTT
Ứng dụng Zoom vừa phát hành bản vá cho một lỗ hổng nghiêm trọng, có thể khiến người dùng dễ bị tin tặc tấn công.

Cụ thể, lỗ hổng nghiêm trọng có mã định danh CVE-2022-28763, với điểm CVSS 8,8 được ghi nhận là một lỗ hổng liên quan tới việc phân tích cú pháp URL không đúng trong Zoom Clients.

Lỗ hổng này ảnh hưởng đến các phiên bản Zoom Client trên các thiết bị Android, iOS, Linux, macOS và Windows tồn tại trong các phiên bản trước 5.12.2; Zoom VDI Windows Meeting Clients với các phiên bản trước 5.12.2; Zoom Rooms for Conference Room dành cho Android, iOS, Linux, macOS và Windows với các phiên bản trước 5.12.2.

Zoom cho biết: “Ứng dụng Zoom Client trước phiên bản 5.12.2 dễ bị tổn thương bởi lỗ hổng phân tích cú pháp URL. Nếu một URL Zoom độc hại được mở, liên kết độc hại có thể hướng người dùng kết nối với một địa chỉ mạng tùy ý, dẫn đến các cuộc tấn công bổ sung bao gồm cả việc chiếm quyền điều khiển".

Qua đó, tin tặc có thể khai thác lỗ hổng này bằng cách sử dụng URL cuộc họp Zoom được chế tạo đặc biệt để chuyển hướng nạn nhân đến các trang web tùy ý.

Trước đó, Zoom đã khắc phục hai lỗ hổng bảo mật định danh CVE-2022-28762 và CVE-2022-28761 có thể kết nối và điều khiển các tiện ích mở rộng đang chạy trong ứng dụng Zoom nhằm ngăn người tham gia nhận âm thanh và video gây gián đoạn cuộc họp.

Người dùng ứng dụng Zoom cần khẩn trương cập nhật lên phiên bản 5.12.2 mới nhất để giảm thiểu mọi rủi ro tiềm ẩn từ việc khai thác các lỗ hổng.

M.H

Tin cùng chuyên mục

Tin mới