Apple khẩn cấp phát hành iOS 9.3.5 sửa lỗi bảo mật cho iPhone, iPad

14:00 | 26/08/2016 | LỖ HỔNG ATTT
Một lỗ hổng trên iOS cho phép hacker có thể chiếm toàn quyền điều khiển thiết bị, bởi vậy, người dùng được khuyên nên nâng cấp ngay lên iOS 9.3.5 để tránh trở thành nạn nhân.
Nếu đang sử dụng thiết bị chạy iOS (iPhone, iPad), bạn nên cập nhật ngay lên phiên bản iOS mới nhất mà Apple vừa phát hành - iOS 9.3.5. Nguyên nhân là bởi, theo phát hiện của các chuyên gia bảo mật đến từ  hãng Lookout, iOS đang tồn tại một lỗ hổng nghiêm trọng có thể khiến thiết bị người dùng bị hacker chiếm toàn quyền điều khiển. 
 

 

Lookout cho biết, lỗ hổng này có thể giúp hacker tấn công thiết bị của người dùng nếu lừa được nạn nhân click vào một đường link mà chúng gửi qua đường tin nhắn. Chỉ cần click vào link, iPhone của bạn sẽ bị điều khiển mọi thứ, từ lịch sử cuộc gọi cho đến email. Sau khi phát hiện ra lỗi bảo mật, Lookout đã khuyến cáo Apple phải vá lỗ hổng này của iOS, nếu không hãng sẽ công bố công khai. Apple đã nhanh chóng phản ứng bằng cách phát hành iOS 9.3.5 vào hôm 25/8/2016 để sửa lỗi mà hãng Lookout phát hiện.  
 
Trong ghi chú phát hành của Apple, iOS 9.3.5 tổng cộng giúp sửa 3 lỗ hổng zero-day (1 trong kernel iOS và 1 trong WebKit) do Citizen Lab và Lookout phát hiện và báo cáo. 
 
Bạn có thể nâng cấp iOS cho iPhone, iPad bằng cách vào Settings > General > Software Update. Ngoài ra, người dùng nếu đang sử dụng bản beta của iOS 10 cũng có thể cập nhật lên bản beta mới nhất để sửa lỗi. 

 

Tin cùng chuyên mục

Tin mới