Công ty sản xuất vàng Evolution Mining bị tấn công mạng

16:00 | 19/08/2024 | HACKER / MALWARE
Công ty sản xuất vàng Evolution Mining, một trong những nhà sản xuất vàng lớn nhất của Úc (cũng có mặt tại Canada) đã thông báo rằng, công ty bị tấn công bằng mã độc tống tiền vào ngày 08/8. Vụ tấn công đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống công nghệ thông tin của công ty.

Công ty đã thuê các chuyên gia an ninh mạng bên ngoài để hỗ trợ các nỗ lực khắc phục và dựa trên thông tin hiện tại, cuộc tấn công hiện đã được ngăn chặn hoàn toàn.

Công ty hiện có có 10 triệu ounce vàng trong trữ lượng quặng, giúp công ty có vị thế vốn hóa thị trường mạnh và nằm trong số các công ty khai thác hàng đầu được niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán Úc (ASX), nơi công ty được giao dịch với tên gọi là EVN.

Công ty tuyên bố rằng mặc dù cuộc tấn công ransomware gây gián đoạn cho hệ thống CNTT của công ty, nhưng công ty không dự đoán rằng nó sẽ có bất kỳ tác động đáng kể nào đến hoạt động.

Điều này có nghĩa là các hoạt động khai thác sẽ tiếp tục không bị gián đoạn, cho thấy rằng các tác nhân đe dọa không mã hóa bất kỳ hệ thống nào hoặc chúng không tấn công vào các máy trạm quan trọng đối với sản xuất.

Trung tâm an ninh mạng Úc đã được thông báo về sự cố này. Tính đến thời điểm hiện tại, không có nhóm ransomware lớn nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công tại Evolution Mining.

Ngoài ra, công ty này cũng không tuyên bố bất cứ điều gì về khả năng dữ liệu đã bị đánh cắp trong sự cố, đây thường là một phần không thể thiếu trong các cuộc tấn công ransomware.

Trước đó, vào tháng 6/2024, Northern Minerals, một công ty khai thác lớn khác của Úc tập trung vào các nguyên tố đất hiếm nặng (HRE) được sử dụng trong nhiều loại thiết bị điện tử đã thừa nhận vi phạm dữ liệu sau khi dữ liệu của họ bị rò rỉ trên dark web.

Vụ tấn công được thực hiện bởi BianLian, một nhóm ransomware trước đây đã chuyển sang chiến lược tống tiền mới dựa trên đánh cắp dữ liệu mà không mã hóa dữ liệu.

Vụ vi phạm đó đã tiết lộ thông tin chi tiết về hoạt động, dữ liệu nghiên cứu và phát triển, thông tin tài chính, dữ liệu cá nhân của nhân viên, thông tin cổ đông và kho lưu trữ email của các giám đốc điều hành cấp cao của Northern Mineral.

Bá Phúc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới