Starbucks bị tê liệt do tấn công ransomware

15:00 | 27/11/2024 | HACKER / MALWARE
Starbucks đang phải đối mặt với hậu quả của một cuộc tấn công sử dụng ransomware nhắm vào nhà cung cấp phần mềm cho thương hiệu này, khiến việc chấm công tại các cửa hàng phải chuyển qua phương pháp thủ công.

Theo đó, vào ngày 25/11 vừa qua, Blue Yonder - công ty cung cấp phần mềm quản trị chuỗi cung ứng của Panasonic cho biết, hệ thống của công ty bị gián đoạn do sự cố tấn công ransomware ngày 21/11. Các khách hàng của Blue Yonder hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau như sản xuất, tạp hóa, logistics, xe hơi, nhà hàng. Trong đó thương hiệu Starbucks cũng nằm trong số các khách hàng sử dụng phần mềm Blue Yonder để theo dõi ca kíp và chấm công nhân viên tại Bắc Mỹ.

Do đó, theo như người phát ngôn Starbucks cho biết thì các cửa hàng phải chuyển sang phương pháp thủ công như giấy, bút để chấm công. Tuy nhiên sự cố không ảnh hưởng đến hoạt động của chuỗi. Vụ xâm phạm Blue Yonder đã tác động đến nhiều cửa hàng tại Mỹ và Canada.

Trong thông báo gửi đến nhân viên của mình, Starbucks thông tin rằng Blue Yonder chưa cung cấp khung thời gian cụ thể khi nào vấn đề có thể được giải quyết. Đại diện phát ngôn viên của Blue Yonder, bà Marina Renneke chia sẻ rằng đang làm việc với các công ty bảo mật để đẩy nhanh quá trình phục hồi hệ thống.

Theo CNN, một số chuỗi cửa hàng tạp hóa tại Anh đã tự thực hiện các biện pháp để khắc phục sự cố. Trả lời Bloomberg News, đại diện chuỗi Morrisons cho biết, sự cố Blue Yonder ảnh hưởng đến các hệ thống quản lý kho hàng nhưng các cửa hàng đang vận hành tốt nhờ vào hệ thống dự phòng. Chuỗi Sainsbury cũng dùng phần mềm Blue Yonder nhưng chưa bị gián đoạn vì có giải pháp thay thế. Chuỗi siêu thị Asda cũng đưa ra phản hồi tương tự.

P.T (Tổng hợp)

Tin cùng chuyên mục

Tin mới