Thích ứng với chuyển đổi số 2022

21:00 | 14/07/2022 | DOANH NGHIỆP
Đó là chủ đề của ngày hội công nghệ Netpoleon Technology Day 2022 được tổ chức bởi nhà phân phối Netpoleon tại Hà Nội vào sáng ngày 14/7. Đây là ngày hội công nghệ được mong chờ trong năm nhằm giúp các tổ chức, doanh nghiệp có cái nhìn rõ nét hơn về các xu hướng công nghệ bảo mật mới và các giải pháp chuyển đổi số.

Quang cảnh sự kiện

Tham dự sự kiện có ông Đỗ Việt Thắng, Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin và Giám sát an ninh mạng, Ban Cơ yếu Chính phủ; ông Nguyễn Kỳ Văn, Giám đốc Netpoleon Việt Nam; Ông Danny Yap, Giám đốc sản phẩm Netpoleon Group; Cùng đại diện của các nhãn hàng công nghệ: Sonicwall, Akamai, TeamT5, Ruckus, Trellix, Rapid7, Infoblox,...

Ngày nay, chuyển đổi số là một xu hướng tất yếu của các tổ chức và doanh nghiệp Việt Nam để theo kịp đà phát triển của công nghệ trên thế giới. Chuyển đổi số đóng vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp, nó giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp trong việc nâng cao hoạt động và giảm thiểu chi phí vận hành. Chuyển đổi số là cơ hội và cũng là thách thức với tổ chức, doanh nghiệp, đòi hỏi nhiều sự thay đổi và thích ứng nhanh lẹ. 

Ông Đỗ Việt Thắng, Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin và Giám sát an ninh mạng, Ban Cơ yếu Chính phủ phát biểu tại sự kiện

Nhận định về vấn đề này, ông Đỗ Việt Thắng, Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin và Giám sát an ninh mạng, Ban Cơ yếu Chính phủ cho biết: "Chuyển đổi số là cơ hội cũng là thách thức của các tổ chức trong việc chuyển đổi mô hình, cách thức hoạt động. Tuy nhiên, để thực hiện thành công chuyển đổi số một cách an toàn các tổ chức cần có một nhận thức chung về chuyển đổi số và các nguy cơ, vấn đề an toàn an ninh trong chuyển đổi số. Phải xây dựng kế hoạch cụ thể, quy trình chuyển đổi chặt chẽ, cơ sở hạ tầng linh hoạt, an toàn và đội ngũ nhân sự đáp ứng các yêu cầu về trình độ và kỹ năng".

Cũng tại sự kiện ông Nguyễn Kỳ Văn, Giám đốc Netpoleon Việt Nam chia sẻ: "Chuyển đổi số là một xu hướng thiết yếu đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Để đạt được kết quả tốt nhất các doanh nghiệp nên lựa chọn các công nghệ tốt nhất, phù hợp nhất với đơn vị của mình. Hiện nay trên thị trường có nhiều giải pháp đắc lực giúp doanh nghiệp xây dựng hạ tầng số dễ dàng và có tính an toàn bảo mật. Các doanh nghiệp cũng nên tìm hiểu và lựa chọn cho mình hướng đi cho đúng. Cùng với đó, các nhà quản lý doanh nghiệp cần có cái nhìn cởi mở hơn để có thể ứng dụng các công nghệ mới".

Để giúp các tổ chức, doanh nghiệp có cái nhìn rõ nét hơn về các xu hướng công nghệ bảo mật mới và các giải pháp chuyển đổi số, Netpoleon Technology Day 2022 đã quy tụ những giải pháp của các hãng công nghệ hàng đầu như: Sonicwall, Akamai, TeamT5, Ruckus, Trellix, Rapid7, Infoblox,.. 

Ông Nguyễn Kỳ Văn, Giám đốc Netpoleon Việt Nam phát biểu tại sự kiện

Tại sự kiện, các hãng công nghệ cũng đã trình bày về các giải pháp:

Sonicwall: Hệ sinh thái bao gồm tường lửa thế hệ mới (NGFW) tích hợp tính năng SD-WAN kết nối người dùng với bất kỳ ứng dụng nào ở mọi nơi ứng dụng đó ứng dụng, từ Data center đến cloud; cùng nhiều giải pháp cho kết nối làm việc từ xa, chống tấn công APT và giải pháp hỗ trợ làm việc từ xa SMA- Secure Mobile Access.

Akamai: Giải pháp được biết đến trên toàn thế giới và cũng là nhà cung cấp dịch vụ CDN (Content Delivery Network) của rất nhiều thương hiệu lớn toàn cầu như Facebook, Yahoo, IBM Corp, CNET, APPLE,… Với dịch vụ CDN hay còn gọi là Mạng lưới Cung cấp Nội dung thông qua mô hình nhiều máy chủ đặt tại nhiều điểm khác nhau trên thế giới, với công nghệ sao lưu dữ liệu đồng bộ cho phép đáp ứng truy cập của khách hàng trong thời gian ngắn, giảm tắc nghẽn đường truyền.

TeamT5: hãng bảo mật chuyên nghiên cứu về tình báo an ninh mạng, được biết đến với 2 giải pháp Threat Hunting (với tên gọi Threat Sonar) và Threat Intelligence (với tên gọi Threat Vision). Threat Sonar - giải pháp Threat Hunting giúp doanh nghiệp chủ động bảo vệ các thiết bị điểm cuối (end-point), sử dụng các kỹ thuật heuristic và quy tắc Yara mang đến một phương thức mới chống lại mối đe dọa trên không gian mạng.

Infoblox: là công ty hàng đầu trong các nhà cung cấp giải pháp next-gen DDI (bao gồm các giải pháp DNS, DHCP và IPAM) với nền tảng dịch vụ hạ tầng mạng bảo mật trên nền tảng Cloud với hơn 12.000 khách hàng, 350 công ty trong danh sách Fortune 500 đang sử dụng các sản phẩm của Infoblox.

Ruckus: CommScope Ruckus ngoài giải pháp đã được biết đến là wifi và switch, Ruckus còn cập nhật thêm 1 số tính năng khác về Cloud platform và tính năng mới SDWAN/SASE Solution and ACX Platform.

A10 Networks: với giải pháp bảo vệ hạ tầng, chống tấn công DDoS, cân bằng tải cho ứng dụng, tường lửa cho ứng dụng web, cân bằng tải giữa nhiều site, giảm tải SSL,…

Trellix: là sự hợp nhất giữa McAfee Enterprise và FireEye từ tháng 1/2022, tập trung phát triển công nghệ mới và hệ sinh thái bảo mật xoay quanh hệ thống XDR (Extended Detection and Response) - nền tảng bảo mật mạnh mẽ, đảm bảo công nghệ tiên tiến, có khả năng phát triển và thích ứng với sự thay đổi liên tục các mối đe dọa toàn cầu bằng các công nghệ như tự động hóa, học máy, AI, thông tin cảnh báo các mối đe dọa và kiến trúc có thể mở rộng.

Rapid7: là sản phẩm nằm trong nhóm dẫn đầu trong đánh giá về các sản phẩm phục vụ an toàn thông tin và kiểm soát lỗ hổng của hệ thống. Rapid7 luôn được các tổ chức bảo mật uy tín đánh giá cao nhờ sự nỗ lực không ngừng. Các sản phẩm của Rapid7 sẽ đáp ứng tốt nhu cầu về bảo mật toàn diện cho hệ thống của khách hàng. Sản phẩm của Rapid7 bao gồm: penetration testing (Metasploit), on-prem vulnerability management (Nexpose) và các giải pháp Insight platform.

Hương Mai

Tin cùng chuyên mục

Tin mới