Tiến tới Hội thảo quốc gia về Chính phủ điện tử năm 2013

14:37 | 15/08/2013 | CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
“ Nâng cao năng lực Chính phủ điện tử: Tăng cường hợp tác, minh bạch và gắn kết công dân” là chủ đề xuyên suốt trong Hội thảo Quốc gia về Chính phủ điện tử (Vietnam E-Government Symposium) lần thứ 11 sẽ diễn ra vào ngày 28/8/2013 tại Hà Nội. Sự kiện do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG Việt Nam và Câu lạc bộ CEO & CIO phối hợp tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo Quốc gia về Công nghệ thông tin.
Trải qua 10 năm, Hội thảo Quốc gia về Chính phủ điện tử đã trở thành một sự kiện thường niên uy tín. Nội dung Hội thảo đánh giá toàn diện về định hướng và giải pháp phát triển Chính phủ điện tử hiện đại, đón đầu các xu thế công nghệ mới. Hội thảo Quốc gia về Chính phủ điện tử năm 2013 với chủ đề “Nâng cao năng lực Chính phủ điện tử: Tăng cường hợp tác, minh bạch và gắn kết công dân” sẽ tập trung vào các nội dung chính:
1. Tọa đàm “Ứng dụng CNTT: Tăng cường gắn kết Chính phủ và công dân”
Buổi Tọa đàm sẽ thảo luận vai trò của các Bộ ngành liên quan trong việc quản lý và triển khai các chương trình quốc gia về Chính phủ điện tử, thực trạng gắn kết giữa các chương trình Cải cách hành chính và Chính phủ điện tử; chia sẻ kinh nghiệm triển khai Chính phủ điện tử tại các tỉnh, thành phố; Đề xuất giải pháp phát triển Chính phủ điện tử trong giai đoạn 2013 – 2015.
2. Báo cáo chính “Các xu thế công nghệ mới trong phát triển Chính phủ điện tử tại Việt Nam”
Phiên Báo cáo chính với sự tham gia của đại diện các tập đoàn công nghệ trong và ngoài nước như tập đoàn FPT, Viettel, APAC…. sẽ giới thiệu các xu thế công nghệ nổi bậ trong lĩnh vực CNTT&TT nhằm nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công cũng như hiệu quả quản lý của các cơ quan nhà nước như: Ứng dụng nền tảng di động trong cung cấp dịch vụ công và Triển khai hệ thống bầu cử điện tử, chính phủ điện tử cùng những chia sẻ về kinh nghiệm triển khai tại Tây Ban Nha ….
Bên cạnh đó, trong chương trình Hội thảo còn có hai chuyên đề là “Nâng cao năng lực cung cấp dịch vụ công” và “Nâng cao năng lực vận hành và hiệu quả hợp tác”.
Điểm mới về phương thức tổ chức của Hội thảo Chính phủ điện tử năm nay là chương trình Hội thảo tại Hà Nội sẽ được nối cầu truyền hình trực tiếp tới 2 điểm là các sở Thông tin và Truyền thông của TP. Hồ Chí Minh và TP. Đà Nẵng. 
Song song với Hội thảo, Triển lãm Quốc gia về Chính phủ điện tử 2013 sẽ trưng bày và giới thiệu các giải pháp công nghệ thiết thực cho triển khai Chính phủ điện tử tại Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới